Thứ 6, 03/05/2024, 18:07[GMT+7]

Ngành thông tin và truyền thông: Triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ 4, 27/12/2023 | 16:41:13
12,095 lượt xem
Sáng ngày 27/12, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân có thành tích xuất sắc.

Năm 2023, công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nền nếp và hiệu quả được nâng cao. Trong đó, trên địa bàn tỉnh hiện có 3 cơ quan báo chí của tỉnh và 19 văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện theo dõi chặt chẽ thông tin báo chí, kịp thời ban hành văn bản gửi các cơ quan, đơn vị về những thông tin đã được báo chí phản ánh để nắm bắt và giải quyết. Trong năm, Sở đã tiến hành 10 cuộc thanh tra kiểm tra chuyên ngành; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thu gom các tuyền đường hạ ngầm cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh; theo dõi xử lý vi phạm trong hoạt động báo chí, tác nghiệp của phóng viên; ban hành 7 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền trên 28 triệu đồng. Về lĩnh vực chuyển đối số, ngành đã tham mưu triển khai các nền tảng chuyển đổi số trong quản lý, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng chính quyền số; tổ chức thực hiện nghiêm túc các kế hoạch về chuyển đổi số của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả, nỗ lực ngành thông tin và truyền thông đã đạt được trong năm qua; đồng thời chỉ ra một số tồn tại nhất định.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần tiếp tục tập trung tham mưu triển khai kịp thời, có hiệu quả các chỉ đạo của trung ương về chuyển đổi số, Nghị quyết số 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các đề án, kế hoạch về chuyển đổi số của UBND tỉnh, xây dựng đô thị thông minh tỉnh Thái Bình giai đoạn 2020 – 2025. Thực hiện tốt công tác định hướng thông tin tuyên truyền, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trong phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí, đặc biệt với những vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm; quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật; tăng cường quản lý thông tin trên mạng xã hội. Tiếp tục quản lý phát triển hạ tầng viễn thông đáp ứng yêu cầu của xã hội, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số hiệu quả. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực thông tin – bưu chính. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về lĩnh vực thông tin và truyền thông.

Các cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp thông tin và truyền thông.2 phòng văn hóa và thông tin, 4 đài TTTH huyện được nhận giấy khen của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.  

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân có thành tích xuất sắc. Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp thông tin và truyền thông của Bộ Thông tin và Truyền thông cho 4 cá nhân. 2 phòng văn hóa và thông tin, 4 đài TT-TH huyện, 13 doanh nghiệp ngành thông tin và truyền thông đã được nhận giấy khen của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Tú Anh