Thứ 2, 29/04/2024, 04:00[GMT+7]

Chương trình giao lưu nghệ thuật "Đêm hội chèo"

Thứ 4, 20/03/2024 | 22:57:35
19,147 lượt xem
Chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày thành lập tỉnh (21/3/1890 - 21/3/2024) và ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh (21/3), tối ngày 20/3, tại Quảng trường 14/10 đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật "Đêm hội chèo" giữa Nhà hát Chèo Thái Bình và Nhà hát Chèo Việt Nam.

Tiết mục của các nghệ sĩ Nhà hát Chèo Thái Bình.

Trên chặng đường dài hơn 6 thập kỷ qua, Nhà hát Chèo Việt Nam và Nhà hát Chèo Thái Bình với những bề dày thành tích vẻ vang đã cùng sát cánh thi đua trong lao động, sáng tạo nghệ thuật, đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều huân, huy chương các loại; nhiều nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công đã được Chủ tịch nước tặng danh hiệu NSND, NSƯT. 

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Đêm hội chèo” thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Nhà hát Chèo Việt Nam cùng tập thể các nghệ sĩ Nhà hát Chèo Thái Bình.

Nhà hát Chèo Việt Nam chúc mừng chương trình.Các đại biểu và khán giả theo dõi, cổ vũ chương trình.  

Chương trình bao gồm các trích đoạn chèo nổi tiếng đã đạt huy chương vàng tại nhiều cuộc thi, liên hoan sân khấu chèo toàn quốc như: “Lý trưởng - mẹ mõ”, “Phú ông thử trống”, “Giàu giả nghèo thật”, “Quán Nghinh Hương”. Ngoài ra, chương trình còn mang đến cho khán giả các tiết mục hát văn, ca múa nhạc đặc sắc với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi vẻ đẹp của mảnh đất và con người Thái Bình. Qua đó, góp phần khơi dậy ý chí, niềm tin xây dựng và phát triển quê hương giàu đẹp, văn minh.

Rất đông khán giả yêu nghệ thuật đã có mặt tại Quảng trường 14/10 để cổ vũ cho các nghệ sĩ và chương trình giao lưu.

Chương trình giao lưu của các nghệ sĩ với khán giả.

Tú Anh