Thứ 4, 15/05/2024, 21:41[GMT+7]

Tăng cường xử phạt hành vi không thắt dây an toàn khi lái xe

Chủ nhật, 24/03/2024 | 20:33:39
1,766 lượt xem
Chốt tuần tra kiểm soát phương tiện trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã bắt gặp nhiều trường hợp lái xe không thắt dây an toàn.

Ảnh minh họa.

Theo quy định, người ngồi trên xe ô tô tại các vị trí có dây an toàn đều phải thắt dây an toàn. Đây là một trong những quy tắc quan trọng giúp đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe khi di chuyển, đặc biệt là đi trên cao tốc. Thế nhưng, thực tế không ít lái xe lại bỏ qua quy tắc này. Hiện nay, lực lượng chức năng đang tăng cường kiểm tra và xử phạt hành vi vi phạm này.

Chốt tuần tra kiểm soát phương tiện trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã bắt gặp nhiều trường hợp lái xe không thắt dây an toàn. Lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt những hành vi này.

Lái xe vi phạm thường cho rằng họ quên hoặc không chú ý đến việc thắt dây an toàn, đặc biệt khi vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, việc này đe dọa an toàn giao thông và có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Theo ông Trần Hữu Minh, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, thắt dây an toàn đúng cách có thể giảm thiểu 45% thương tích và giảm tới 75% nguy cơ dẫn tới tử vong.

Việc thắt dây an toàn không chỉ là quy định mà còn là biện pháp bảo đảm an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông khác. Đề nghị tất cả lái xe cần tuân thủ quy tắc này một cách nghiêm túc.

Theo vtv.vn