Thứ 2, 29/04/2024, 02:52[GMT+7]

Trình diễn trang phục các dân tộc VN lần thứ nhất

Thứ 2, 29/11/2010 | 07:17:10
2,379 lượt xem
Ủy ban Dân tộc, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch cùng một số Bộ, ngành liên quan đang phối hợp hoàn thiện đề án “Trình diễn trang phục cộng đồng các dân tộc Việt Nam lần thứ nhất”.

Chương trình trình diễn sẽ giới thiệu những trang phục dân tộc đặc sắc nhất của tất cả 54 dân tộc trên cả nước. Ảnh minh họa

Theo dự kiến, sự kiện trình diễn trang phục cộng đồng các dân tộc Việt Namon> lần thứ nhất sẽ được tổ chức quy mô theo hai cấp: cấp tỉnh, thành phố và cấp toàn quốc.

 

Cấp tỉnh, thành phố dự kiến diễn ra từ tháng 12/2010. Nếu địa phương nào không có điều kiện tổ chức quy mô thì có thể thông qua hình thức tuyển chọn theo phân công của Ban tổ chức cấp Trung ương.

 

Trình diễn ở cấp toàn quốc sẽ diễn ra vào tháng 2/2011 tại Hà Nội, được truyền trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Namon> và Đài Tiếng nói Việt Namon>.

 

Chương trình trình diễn sẽ giới thiệu những trang phục dân tộc đặc sắc nhất của tất cả 54 dân tộc trên cả nước. Đây là một hoạt động văn hóa rất ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc, đặc biệt là những dân tộc thiểu số của Việt Namon>.

Theo gdtd.vn

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày