Thứ 2, 29/04/2024, 03:06[GMT+7]

Hội CCB Thị trấn Vũ Thư Một năm hoạt động, xây dựng hội

Thứ 6, 31/12/2010 | 16:33:31
2,695 lượt xem
Năm 2010, Hội CCB Thị trấn Vũ Thư kết nạp được 8 hội viên mới đảm bảo đúng đối tượng, đủ tiêu chuẩn. Hiện nay số hội viên của Hội là 325 đồng chí.

Một góc thị trấn Vũ Thư. Ảnh: Ngọc Linh

Năm 2010, hội CCB thị trấn Vũ Thư tiếp tục hoạt động tốt, xây dựng hội vững mạnh, thể hiện khá toàn diện trên các mặt hoạt động.

 

Thực hiện chỉ đạo của hội CCB huyện và đảng uỷ Thị Trấn về tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ban thường vụ Hội đã báo cáo tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động, triển khai tới từng chi hội và tổ chức cho hội viên viết thu hoạch, có 285 hội viên tham gia, đạt 87,6%.

 

Thường vụ hội thường xuyên đề xuất, cung cấp tài liệu cho Đài truyền thanh Thị Trấn viết tin bài phản ánh kịp thời các hoạt động của hội, kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân, gương người tốt, việc tốt của hội viên và các chi hội, và gửi bài phát sóng trên đài Phát thanh huyện.

 

Năm 2010, Hội CCB Thị trấn Vũ Thư kết nạp được 8 hội viên mới đảm bảo đúng đối tượng, đủ tiêu chuẩn. Hiện nay số hội viên của Hội là 325 đồng chí. Ban thường vụ, BCH duy trì chế độ sinh hoạt định kỳ. Các chi hội duy trì sinh hoạt mỗi quý 1 kỳ, đảm bảo quân số đạt từ 65- 85%. Chi hội có số hội viên tham gia sinh hoạt cao là các chi hội Minh Tiến, An Bình 2, An Bình 1, Minh Tân 1.

 

Với nhiệm vụ góp phần xây dựng đảng, chính quyền; năm qua, bằng uy tín của mình,  cán bộ, hội viên tiếp tục được Đảng và nhân dân tín nhiệm tái cử và đắc cử các chức vụ trong hệ thống chính trị của Thị Trấn. Hiện có 4/13 đ/c là Uỷ viên BCH Đảng uỷ, 19/34 chi uỷ viên các chi uỷ; 8/10 bí thư chi bộ; 7/10 tổ trưởng dân phố; 1/10 tổ phó dân phố; 8/10 thanh tra nhân dân là hội viên CCB. Nhiều đ/c được tín nhiệm với số phiếu trúng cử cao. Các đồng chí đã không phụ lòng tin của đảng, của dân, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

 

Trên lĩnh vực phát triển kinh tế: Các gia đình hội viên luôn gương mẫu, đi đầu trong sản xuất, kinh doanh, không chấp nhận nghèo, vượt khó vươn lên nâng cao đời sống, đồng thời gương mẫu thực hiện tốt các nghĩa vụ đối với nhà nước và tập thể, địa phương, tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện với tổng số tiền ủng hộ là trên 24 triệu đồng.

 

Về công tác an ninh trật tự: Hội viên Hội CCB Thị trấn là nòng cốt ở các tổ dân phố trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao cảnh giác, đấu tranh tố giác tội phạm, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các vụ trộm cắp, tệ nạn xã hội; hội viên tham gia lực lượng bảo vệ dân phố và giúp đỡ, phối hợp với công an, BVDP góp phần giữ vững ANTT, ATGT trên địa bàn.

 

Cán bộ, hội viên là thành viên trong CLB Phòng chống ma tuý thường xuyên tuyên truyền, vận động thanh thiếu niên thấy được tác hại của ma tuý không sa vào con đường nghiện ngập, kịp thời uốn nắn, giáo dục những thanh niên có biểu hiện ăn chơi, đua đòi. Với công tác quốc phòng: Phối hợp với Ban quân sự nắm nguồn, động viên thanh niên trong độ tuổi đi đăng ký, khám tuyển NVQS và nhập ngũ, huấn luyện DQTV hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao.

 

Công tác chăm sóc TNNĐ đã được cán bộ , hội viên tích cực tham gia như tổ cùng các ban ngành, đoàn thể, tổ dân phố tổ chức tốt tết Trung thu cho các cháu; chăm lo quan tâm khuyến học, khuyến tài.

 

Về văn hoá - xã hội: 100% hội viên và gia đình hội viên tích cực hưởng ứng, gương mẫu thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân ĐKXD ĐSVH ở KDC”. Năm qua có 315 gia đình hội viên đạt GĐVH, = 98,7%. Các chi hội CCB ở các tổ dân phố luôn là thành viên tích cực, gương mẫu, góp phần cùng ban CTMT ở các tổ dân phố tổ chức tốt Ngày hội ĐĐKTD.

 

Công tác tình nghĩa được cấp hội, các chi hội quan tâm trở thành nét đẹp văn hoá. Trong năm tổ chức thăm hỏi, động viên đầy đủ các hội viên ốm đau; tổ chức phúng viếng thân nhân, tổ chức truy điệu cho các đồng chí qua đời trọng thể, trang nghiêm, đúng nghi thức của Hội.

 

Hưởng ứng phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, năm qua cán bộ, hội viên đã tích cực hưởng ứng. Qua đợt kiểm điểm, bình xét, phân loại vừa qua có 302/ 325 hội viên đạt Hội viên gương mẫu = 93%; hội viên đạt Hội viên gương mẫu xuất sắc có 115/325 đồng chí = 35,4%. 10/10 chi hội đạt TSVM, trong đó 510 chi hội đạt TSVM xuất sắc.

 

Phát huy những thành tích đã đạt được của năm 2010, năm 2011, toàn Hội phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ công tác Hội.  

 

Tiếp tục thực hiện hiệu quả, thiết thực hơn nữa Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, làm tốt hơn nữa các hoạt động tình nghĩa; phấn đấu duy trì 100% chi hội đạt TSVM; 80% chi hội đạt TSVM xuất sắc; 98% hội viên đạt danh hiệu CCB gương mẫu, trong đó 40 – 45% hội viên đạt gương mẫu xuất sắc; 98- 100% gia đình hội viên đạt GĐVH; Hội đạt danh hiệu TSVM xuất sắc, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân Thị Trấn hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đào Xuân Ánh

Thị trấn Vũ Thư

 
  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày