Thứ 7, 27/04/2024, 16:11[GMT+7]

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vào Thái Bình tại Thụy Sĩ

Thứ 7, 23/03/2024 | 22:37:57
15,486 lượt xem
Mở đầu chương trình công tác tại châu Âu, sáng ngày 22/3, tại thành phố Zurich (Thụy Sĩ), UBND tỉnh Thái Bình phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ, tổ chức Nhịp cầu Kinh doanh Việt Nam – Thụy Sĩ (SVBG) và Phòng Thương mại Thụy Sĩ – Châu Á (SACC) tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư vào Thái Bình với chủ đề “Khu Kinh tế Thái Bình – Vệ tinh kinh tế đang lên tại miền Bắc Việt Nam”. Về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng đoàn công tác; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đối thoại, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư vào Thái Bình với các nhà đầu tư Thụy Sĩ.

Video: than_nuoc_ngoai.mp4?_t=1711267142

 

Dự hội nghị có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại Thụy Sĩ, Phùng Thế Long; Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thụy Sĩ, Nguyễn Đức Thương; đại diện các tổ chức SVBG, SACC và các nhà đầu Thụy Sĩ trong lĩnh vực: y tế, tài chính, năng lượng, dệt may, chế biến hải sản, vận tải, logistics.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Phòng Thương mại Thụy Sĩ – Châu Á (SACC).

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Nhằm cung cấp cho các nhà đầu tư Thụy Sĩ hiểu hơn về môi trường, cơ hội đầu tư vào Thái Bình, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã giới thiệu thông tin cơ bản về tiềm năng, thế mạnh thu hút đầu tư và tình hình phát triển kinh tế - xã hội, kết quả thu hút đầu của tỉnh. 

Đồng chí nhấn mạnh: Thái Bình đang vươn lên mạnh mẽ trở thành điểm đến đầu tư hấp nhất bậc nhất khu vực phía Bắc Việt Nam bởi tỉnh có khu kinh tế với quỹ đất công nghiệp đủ lớn đáp ứng tốt nhu cầu phát triển của các nhà đầu tư; vị trí địa lý thuận lợi nằm trong tam giác tăng trưởng kinh tế trọng điểm Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh. Ngoài ra, địa phương còn có nguồn nhân lực dồi dào, trình độ tay nghề cao, cơ chế hỗ trợ khuyến khích đầu tư hấp dẫn. Các cấp chính quyền trong tỉnh luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư trong suốt quá trình nghiên cứu đầu tư, triển khai dự án và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Thái Bình có 10 khu công nghiệp, 49 cụm công nghiệp với tổng diện tích gần 3.000ha đã được giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, sẵn sàng để các nhà đầu tư đến hoạt động. Hiện tỉnh đang tâp trung thu hút đầu tư và luôn nhiệt tình chào đón các nhà đầu tư trên toàn thế giới đến hợp tác đầu tư.

Các đại biểu dự hội nghị.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cho biết: Hợp tác kinh tế giữa Thái Bình với Thụy Sĩ có những triển vọng tốt, năm 2023 kim ngạch xuất khẩu của tỉnh sang Thụy Sĩ đạt 1,2 triệu USD, chiếm 0,05% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh nên còn nhiều dư địa cho sự hợp tác cùng phát triển của hai bên. Thái Bình cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Thụy Sĩ đến hợp tác, đầu tư và thành công tại tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thụy Sĩ, Nguyễn Đức Thương cho rằng, hợp tác về thương mại và đầu tư là hai trụ cột quan trọng trong quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Thụy Sĩ và hiện còn nhiều dư địa để tiếp tục phát triển. Hội nghị xúc tiến thương mại đầu tư của UBND tỉnh Thái Bình tổ chức ngoài mang đến nguồn lực đầu tư phát triển cho tỉnh còn góp phần quan trọng thúc đẩy hợp tác, đổi mới và tăng trưởng bền vững giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Thụy Sĩ. Với vai trò cầu nối xúc tiến thương mại và đầu tư, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ, SVBG, SACC sẽ tiếp tục phối hợp quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và định hướng đầu tư của Việt Nam nói chung, Thái Bình nói riêng đến cộng đồng doanh nghiệp Thụy Sĩ và Châu Âu góp phần thu hút đầu tư FDI.

Tại hội nghị, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư Việt Nam và Thụy Sĩ cùng nhau trao đổi, thảo luận làm rõ thêm về nhu cầu và thế mạnh của nhau, hướng đến hợp tác đầu tư phát triển vào một số lĩnh vực: năng lượng tái tạo, chuyển đổi số, tài chính – ngân hàng, bảo hiểm, công nghiệp chế tạo, dược phẩm, dịch vụ du lịch...

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ và các đơn vị phối hợp giúp tỉnh tổ chức thành công hội nghị và truyền đi thông điệp mạnh mẽ Thái Bình mời gọi và sẵn sàng hỗ trợ các nhà đầu tư Thụy Sĩ đến hợp tác cùng phát triển. 

Đồng chí khẳng định tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Thái Bình và các đối tác Thụy Sĩ trong thời gian tới rất rộng mở và hứa hẹn gặt hái được nhiều thành công. Thái Bình mong muốn Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ và các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp có trụ sở tại Thụy Sĩ như Swiss Global Enterprise, Swiss MEM, Swiss Textiles, SACC và SVBG cũng như cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại Thụy Sĩ sẽ là cầu nối tích cực và hiệu quả giúp Thái Bình thu hút được những dự án chất lượng cao để phát triển tỉnh. Sự hợp tác song phương giữa Thái Bình và các đối tác Thụy Sĩ sẽ góp phần củng cố đoàn kết cộng đồng và hướng về xây dựng quê hương. Thái Bình cam kết tạo điều kiện, hỗ trợ tốt nhất cho các nhà đầu tư Thụy Sĩ đến nghiên cứu, tìm hiểu và triển khai dự án đầu tư tại tỉnh trong thời gian tới.

* Chiều cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với chính quyền bang Zurich (Thụy Sĩ). Bà Carmen Walker Spah, Ủy viên Hội đồng bang, Bộ trưởng kinh tế bang Zurich tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với với chính quyền bang Zurich, Thụy Sĩ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin kết quả thành công của hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư vào Thái Bình tại Thụy Sĩ, đồng thời mong muốn thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác phát triển giữa Thái Bình với Zurich trên các lĩnh vực thế mạnh của nhau trong thời gian tới. Hai bên đã thảo luận, thống nhất sẽ triển khai các hoạt động hợp tác về thu hút đầu tư, chuyển giao khoa học công nghệ, xuất nhập khẩu hàng hóa, trao đổi nguồn nhân lực, hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế và giao lưu văn hóa.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Thụy Sĩ, đoàn công tác của tỉnh đã đi khảo sát thị trường, thăm một số cơ sở sản xuất, kinh doanh có quy mô lớn, công nghệ hiện đại tại bang Zurich.

Khắc Duẩn



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày