Thứ 7, 27/04/2024, 15:18[GMT+7]

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với Tập đoàn Heraeus, kết thúc tốt đẹp chuyến xúc tiến đầu tư tại châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:14:18
16,046 lượt xem
Sáng ngày 27/3, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tới thành phố Frankfurt, CHLB Đức và có buổi làm việc với Tập đoàn Heraeus.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác tại buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Heraeus.

Heraeus là tập đoàn công nghệ hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp công nghệ y tế, luyện kim và sản xuất linh kiện điện tử. Heraeus có lịch sử phát triển từ năm 1851 và là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất của Đức. Hiện nay, hoạt động kinh doanh của Heraeus có mặt ở khoảng 40 quốc gia trên toàn cầu, doanh thu của Tập đoàn năm 2022 đạt gần 30 tỷ Euro. Tại Việt Nam, đầu năm nay Heraeus có những hoạt động xúc tiến đầu tư, nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư ở một số địa phương, trong đó có tỉnh Thái Bình.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Heraeus tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh. 

Tại buổi làm việc, ông Tore Prang, Giám đốc Truyền thông doanh nghiệp, Tập đoàn Heraeus bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn công tác của tỉnh Thái Bình và thông tin về chiến lược đầu tư, kinh doanh của Tập đoàn ra nước ngoài hiện nay. Theo đó, Heraeus sẽ triển khai nghiên cứu đầu tư dự án tại Thái Bình trong thời gian tới và mong chính quyền tỉnh quan tâm tạo điều kiện thuận lợi.

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Heraeus tại thành phố Frankfurt, CHLB Đức. 

Thông tin cụ thể về những lĩnh vực Thái Bình đang ưu tiên, khuyến khích thu hút đầu tư, các chính sách ưu đãi hấp dẫn khi đầu tư vào Khu kinh tế và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thái Bình là địa bàn đầu tư lý tưởng cho các dự án lớn bởi có vị trí địa lý, giao thông kết nối thuận lợi, quỹ đất công nghiệp đủ lớn và mặt bằng sạch sẵn có, môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch. Lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của Heraeus như công nghệ y tế, linh kiện điện tử rất phù hợp với định hướng phát triển, lợi thế sẵn có của Thái Bình nên tỉnh hoan nghênh và tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ kịp thời để Tập đoàn đến nghiên cứu, triển khai dự án nhanh, hiệu quả, phát triển bền vững.

Đoàn công tác của tỉnh và lãnh đạo Tập đoàn Heraeus nhất trí tăng cường trao đổi thông tin hướng tới hợp tác đầu tư tại Thái Bình trong thời gian tới. 

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Tập đoàn Heraeus đã dành nhiều thời gian thảo luận làm rõ một số nội dung liên quan đến nguồn nhân lực, thủ tục đầu tư, chính sách ưu đãi, mặt bằng, hạ tầng công nghiệp và cùng thống nhất tăng cường trao đổi thông tin hướng đến mục tiêu hợp tác thực chất cùng phát triển trong thời gian tới.

Hà Thanh


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày