Thứ 2, 29/04/2024, 07:39[GMT+7]

Cuộc đình công của diễn viên Hollywood chính thức kết thúc

Thứ 7, 11/11/2023 | 18:52:48
3,951 lượt xem
Ủy ban đàm phán của SAG-AFTRA đã thông qua thỏa thuận do Liên minh các nhà sản xuất đưa ra.

Thông báo mới nhất của Hiệp hội diễn viên Hollywood (SAG-AFTRA) cho biết cuộc đình công kéo dài 118 ngày chính thức kết thúc. Điều này là do Ủy ban đàm phán của hiệp hội đã phê chuẩn thoả thuận bằng một cuộc bỏ phiếu nhất trí. Thỏa thuận sẽ tiếp tục được chuyển tới ban lãnh đạo SAG-AFTRA để phê duyệt.

Sau khi Liên minh các nhà sản xuất đưa ra thỏa thuận "cuối cùng, tốt nhất và lần cuối", hai bên đã dành nhiều ngày qua để hoàn thiện các bước cuối cùng. Thỏa thuận mới cũng chứng kiến những biện pháp đầu tiên trong lịch sử bảo vệ các diễn viên khỏi trí tuệ nhân tạo (AI). Ngoài ra, đây cũng là mức tăng lương cao nhất từ trước tới nay đối với các diễn viên, hầu hết mức tăng tối thiểu là 7% - cao hơn 2% so với mức tăng mà Hiệp hội biên kịch (WGA) nhận được.

Thỏa thuận này cũng bao gồm phần thù lao từ việc phát trực tuyến, tăng lương hưu và bảo vệ sức khỏe. Phía các "ông lớn" của Hollywood tiết lộ bản hợp đồng mới có tổng trị giá lên đến hơn 1 tỷ USD.

"Chúng tôi đã đạt được một hợp đồng cho phép các thành viên SAG-AFTRA từ mọi hạng mục có thể xây dựng một sự nghiệp bền vững. Hàng nghìn diễn viên hiện tại và trong tương lai sẽ được hưởng lợi từ công việc này", thông báo từ phía ủy ban đàm phán.

Ngay sau khi nhận được thông báo, các thành viên đã vô cùng vui mừng và dự định tổ chức các buổi họp mặt nhằm ăn mừng trên khắp nước Mỹ. Kevin E. West - một thành viên của SAG-AFTRA - tiết lộ đã có "những giọt nước mắt vì hạnh phúc" sau khi hợp đồng được thông qua.

Tất nhiên, các thành viên đều thừa nhận thỏa thuận cuối cùng này không hoàn hảo nhưng việc đạt được kết quả này có thể coi là một thành tích phi thường. Thành viên ủy ban Ben Whitehair cho biết: "Thật vô cùng xúc động. Chúng tôi đã làm nên lịch sử".

Cuộc đình công của diễn viên Hollywood chính thức kết thúc - Ảnh 2.

Thông báo về cuộc đình công kết thúc được đăng tải trên trang chính thức của Hiệp hội diễn viên Hollywood. (Ảnh: X/SAG-AFTRA)

Sự thật là cuộc đình công của các diễn viên đã giúp họ đạt được "những thay đổi về cấu trúc" trong cơ chế bồi thường từ các nền tảng phát trực tuyến. Mặc dù SAG-AFTRA không đạt được tất cả mọi thứ họ mong muốn nhưng sự thành công lần này là nền tảng để họ tiếp tục đàm phán vào năm 2026. 

Trong khi đó, Liên minh các nhà sản xuất cũng đưa ra tuyên bố, khẳng định hợp đồng lần này "đại diện cho một mô hình mới". Các "ông lớn" sau đó cũng bày tỏ sự vui mừng khi đã đạt được thỏa thuận với các diễn viên và mong muốn công việc có thể tiếp tục tiến triển trong thời gian tới

Chi tiết thỏa thuận sẽ được công bố sau khi thông qua ban lãnh đạo của Hiệp hội diễn viên Hollywood.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày