Thứ 2, 29/04/2024, 07:08[GMT+7]

"The Marvels" có ngày đầu ra mắt thấp thứ 2 trong lịch sử MCU

Thứ 4, 15/11/2023 | 08:00:51
2,748 lượt xem
"The Marvels" đã hoàn toàn sa sút về mặt doanh thu so với các phần phim trước đó.

Khi Captain Marvel ra rạp vào năm 2019, phim đã đạt doanh thu cuối tuần mở màn Bắc Mỹ cao thứ 7 trong Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) với 153 triệu USD. Tuy nhiên, sau 4 năm, phần tiếp theo mang tên The Marvels có thể sẽ không đạt nổi doanh thu 1/3 so với phần đầu tiên.

Cụ thể, dù được kỳ vọng lớn nhưng The Marvels chỉ mang về 21,5 triệu USD từ 4.030 rạp chiếu tại Bắc Mỹ. Thành tích yếu kém này khiến The Marvels trở thành phim có ngày đầu ra mắt thấp thứ hai trong lịch sử MCU. Như vậy, bộ phim chỉ đứng trên The Incredible Hulk vào năm 2008 với 21,46 triệu USD. Nếu phần mới không tăng tốc, phim chắc chắn sẽ tụt lại sau doanh thu cuối tuần mở màn và có thể trở thành bộ phim MCU có màn ra mắt tệ nhất từ trước đến nay.

Con số doanh thu hiện tại là một điều đáng lo ngại với hãng phim Marvel. Những bộ phim siêu anh hùng này từng kiếm được gần 30 tỷ USD tại phòng vé kể từ năm 2008 nhưng nay lại phải đối mặt với xu hướng giảm lợi nhuận đáng kể từ các rạp chiếu phim. Đáng chú ý, dù doanh thu giảm nhưng chi phí sản xuất cho những bộ phim này vẫn là con số khổng lồ. Với The Marvels, hãng phim đã bỏ ra 220 triệu USD để sản xuất.

Thực tế là các bài đánh giá cho phim siêu anh hùng cũng không còn trở nên hào hứng như trước đây. Ở thời điểm hiện tại, The Marvels nhận về điểm B trên Cinema Score. Mặc dù đây không phải số điểm tệ hại nhưng nó là một xu hướng đi xuống đáng báo động đối với các phim của Marvel. Thông thường, những bộ phim siêu anh hùng của hãng thường nhận được điểm số cao từ khán giả xem suất chiếu sớm.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày