Thứ 4, 08/05/2024, 10:17[GMT+7]

Hiệu ứng kỹ xảo mang dấu ấn người Việt trong phim bom tấn Hàn

Thứ 4, 17/01/2024 | 16:02:01
4,082 lượt xem
Nhiều phim kinh phí lớn của điện ảnh Hàn gần đây có sự góp mặt của ekip đồ hoạ kỹ xảo Việt Nam.

"Alienoid 2: Đa chiều hỗn chiến 2" đang chiếu ở các rạp Việt Nam và trên thế giới với định dạng 4DX, ScreenX bên cạnh hình thức 2D thông thường. Phim có kinh phí 37 tỷ won (tương tương 690 tỷ đồng) với cốt truyện gãy gọn, những điểm nối tinh tế và nhiều cú lật mở vấn đề thú vị. Câu chuyện về con người, đạo sĩ và các pháp sư cố gắng giải cứu Trái Đất bằng cách quay trở lại tương lai khi những bí mật xoay quanh cuộc chiến gươm thần được hé lộ.

Hiệu ứng kỹ xảo mang dấu ấn người Việt trong phim bom tấn Hàn - Ảnh 1.

Phim "Alienoid 2: Đa chiều hỗn chiến" có 2 mốc thời gian: Hàn Quốc năm 2022 và thời Goryeo (918-1392) nên nhiều cảnh quay nhân vật xuyên không cần dùng kỹ xảo (Ảnh: Đoàn phim cung cấp)

Nội dung phim ôm đồm rất nhiều nhân vật của thế giới siêu anh hùng trong phim phương Tây lẫn phương Đông. Tuy các bối cảnh phim thời kỳ hiện đại, giai đoạn cổ được nghiên cứu kỹ lưỡng và đầu tư phục trang đẹp mắt nhưng nội dung câu chuyện khá dễ đoán cũng như theo motif quen thuộc của nhiều phim đi trước.

Hiệu ứng kỹ xảo mang dấu ấn người Việt trong phim bom tấn Hàn - Ảnh 2.

Phim có nhiều yếu tố xuyên không hài hước (Ảnh: Đoàn phim cung cấp)

Bên cạnh cốt truyện "không tưởng" với dòng phim đa thể loại, phim còn mang đến bữa tiệc kỹ xảo mãn nhãn qua những pha hành động gay cấn và loạt đại cảnh hoành tráng, sống động. Mượn chủ đề xuyên không, phim kể luân phiên 2 mốc thời gian cách nhau hơn 600 năm giữa tương lai 2022 và triều đại Goryeo. Trong những phân đoạn ở quá khứ, phim tận dụng triệt để kỹ xảo để mô tả những trận chiến kết hợp giữa công nghệ và ma thuật, mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ về mặt thị giác. Còn ở các cảnh hiện đại, phim khắc họa chân thực những công trình đổ vỡ, những cuộc chiến căng thẳng giữa con người và thế lực ngoài hành tinh, khiến khán giả như được nhập cuộc vào bộ phim đầy sống động.

Nếu ở phần 1, yếu tố kỹ xảo của phim vốn đã được đánh giá cao thì ở phần 2 lại càng nâng cấp với chất lượng được so sánh là ngang tầm các bom tấn Hollywood. Không ít khán giả bất ngờ và tự hào khi chứng kiến loạt ekip người Việt Nam xuất hiện ở phần danh đề phim và nắm giữ nhiều vai trò quan trọng tại khâu hậu kỳ như VFX, CGI,... Điều này mang đến nhiều dấu hiệu tích cực cho công nghệ kỹ xảo điện ảnh nội địa trong thời gian tới.

Hiệu ứng kỹ xảo mang dấu ấn người Việt trong phim bom tấn Hàn - Ảnh 3.

Cảnh phim "The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng" (Ảnh: Đoàn phim cung cấp)

Điểm ấn tượng nhất của phim chính là loạt kỹ xảo đẹp mắt do ekip Việt Nam thực hiện. Đây là bước tiến mới sau phim cũng được đầu tư kinh phí lớn là "The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng". Trước đó, người Việt cũng tham gia làm hậu kỳ các phim nổi tiếng của Mỹ như "The Avengers 2", "Star Wars", "Fast & Furious 7",...

Theo đơn vị phát hành phim, nhóm hậu kỳ người Việt đảm nhiệm tổng hợp VFX (hiệu ứng hình ảnh) và ScreenX. Tuy chưa có con số thống kê chính xác về đội ngũ Việt Nam góp mặt trong phần hậu kỳ các bộ phim điện ảnh, truyền hình nhưng những cái tên Việt Nam xuất hiện trong phần ekip sản xuất cũng là điều đáng tự hào. Ông Alvin Yun, giám đốc công ty sản xuất hậu kỳ về VFX cho phim, TVC, MV, các chương trình truyền hình nhiều nước trên thế giới chia sẻ: "Tôi nghĩ khả năng kỹ thuật của người Việt Nam rất xuất sắc và tiếp tục cải thiện đều đặn". Ông cũng cho biết thêm lý do ban đầu lựa chọn người Việt vì giá nhân công thấp hơn so với Hàn Quốc. Tuy nhiên qua thời gian làm việc thì bản chất cần cù, chân thành và kỹ năng thủ công đặc biệt của người Việt.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày