Thứ 7, 04/05/2024, 18:02[GMT+7]

Independent Spirit Award 2024: "Past Lives" giành giải Phim hay nhất

Thứ 3, 27/02/2024 | 16:10:21
4,315 lượt xem
"Past Lives" đã chiến thắng giải thưởng cao nhất của Independent Spirit Awards năm nay - Phim hay nhất.

Đạo diễn Celine Song nhận giải Phim hay nhất cho "Past Lives". (Ảnh: Michael Buckner)

Independent Spirit Award 2024 vừa kết thúc với chiến thắng cao nhất đã được trao cho phim "Past Lives" của A24. Bộ phim này cũng chiến thắng ở một hạng mục quan trọng khác là Đạo diễn xuất sắc nhất dành cho đạo diễn Celine Song. Với những chiến thắng này, "Past Lives" được cho là đang có đà thuận lợi tiến tới giải Oscar - nơi bộ phim cũng có tên trong danh sách đề cử dành cho Phim hay nhất. Lý do của suy đoán này là vì chủ nhân chiến thắng giải Phim hay nhất của Independent Spirit Award năm ngoái - phim Everything Everywhere All at Once - sau đó đã giành tượng vàng Oscar cho Phim hay nhất.

Chia sẻ khi nhận giải thưởng, đạo diễn Celine Song nói: "Có một khái niệm trong phim của chúng tôi, một khái niệm phương Đông, và nó được gọi là inyeon. Đại ý ở đây là chỉ cần ở cùng một không gian và thời gian trong cuộc đời này, điều đó có nghĩa là chúng ta thực sự đã biết nhau trong rất nhiều cuộc đời trước cuộc đời này".

Với "Past Lives", đây là lần đầu tiên Celine Song làm đạo diễn phim điện ảnh và cô nói thêm trong phát biểu nhận giải của mình: "Tôi nghĩ rằng khi làm bộ phim này, tôi đã có cảm nhận như vậy về tất cả những người có mặt trên sân khấu ở đây… Đó là cảm giác khiến tôi bớt cô đơn hơn rất nhiều vì tôi biết mọi người ở đây đều cảm thấy như vậy. Vì vậy, cảm ơn các bạn rất nhiều vì mọi thứ".

Ở các hạng mục khác, diễn viên Jeffrey Wright đã giành giải Diễn xuất chính xuất sắc nhất cho phim "American Fiction". Bộ phim này cũng giành được giải Kịch bản hay nhất cho biên kịch kiêm đạo diễn Cord Jefferson; Biên kịch của phim "May December", Samy Burch và Alex Mechanik, đã giành giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày