Thứ 2, 29/04/2024, 06:59[GMT+7]

“Dữ phượng hành”: Phá kỷ lục ngay 4 tập đầu lên sóng

Thứ 4, 20/03/2024 | 08:11:53
5,718 lượt xem
Mở màn của bộ phim vô cùng ấn tượng với 28.000 lượt tương tác chỉ trong 146 phút phát sóng.

Sau thời gian chờ đợi, 4 tập đầu tiên của phim Dữ phượng hành đã chính thức ra mắt khán giả tối 18/3. Sức nóng của bộ phim khiến các cụm từ liên quan chiếm nhiều vị trí đầu của bảng xếp hạng tìm kiếm của mạng xã hội Weibo cùng thời điểm phát sóng như "nhận xét Dữ phượng hành", " Dữ phượng hành", "Triệu Lệ Dĩnh gánh phim", "Dữ phượng hành có Đổng Khiết", "Triệu Lệ Dĩnh không dùng giọng thật"…

Trong đó đáng chú ý là chỉ số lượt tương tác về phim, bao gồm các bình luận, chia sẻ, lượt thích, lượt phản đối… đã tăng lên 28.000 chỉ trong 146 phút sau khi bắt đầu chiếu. 

“Dữ phượng hành”: Phá kỷ lục ngay 4 tập đầu lên sóng - Ảnh 1.

Triệu Lệ Dĩnh vào vai dũng sĩ mạnh mẽ trên chiến trường.

Bộ phim được phát sóng cùng lúc trên đài truyền hình và nhiều nền tảng khác nhau nên lượng khán giả bị chia sẻ nhưng đều đạt thành tích tốt. Trên đài trực tuyến Mango TV (thuộc đài truyền hình Hồ Nam) và nền tảng Tencent với tỷ lệ quảng cáo cũng ngày càng tăng với trung bình 4 - 8 TVC/ tập. Trên đài truyền hình Hồ Nam, rating của bộ phim là 0,7625% đứng đầu bảng xếp hạng khung giờ vàng của đài này trong năm 2024. 

Một bảng đo lường khác thịnh hành của màn ảnh Hoa ngữ là Datawin cũng dựa trên mức độ quan tâm và thảo luận của các tài khoản mạng xã hội về phim ảnh, nhân vật. Trong đó phim Dữ phượng hành đạt 2,115 ngay trong ngày 18/3, vượt qua các phim Tam thể (đạt mức 2,014 năm 2023), Quãng đời sau xin chỉ giáo nhiều hơn (đạt mức 2,011 năm 2022). 

“Dữ phượng hành”: Phá kỷ lục ngay 4 tập đầu lên sóng - Ảnh 2.

Tương tác ngọt ngào giữa Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân nhận được phản hồi tích cực.

Sức nóng của Dữ phượng hành được lý giải là do sự quay lại của Triệu Lệ Dĩnh ở thể loại cổ trang sau nhiều năm. Những bộ phim trước đây của cô về cùng chủ đề này cũng rất được yêu thích như Sở kiều truyện, Hoa tiên cốt, Hữu phỉ…Thêm vào đó là sự phối hợp của cô cùng Lâm Canh Tân vốn đã có rất nhiều khán giả hâm mộ từ Sở kiều truyện nên nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người. Điều này khiến cho vị trí "nữ hoàng rating" của Triệu Lệ Dĩnh càng được củng cố vững chắc hơn ở dòng phim thương mại. Dù thời gian qua cô đã tập trung khá nhiều cho thể loại phim chính kịch với đề tài xã hội, đời sống nông thôn.

Một trong những chiêu thức quảng bá mới được đoàn phim áp dụng là yêu cầu 29 diễn viên cùng tuyên truyền về phim trên nền tảng Weibo. Tài khoản của Mango TV đã gắn tên của các diễn viên Vương Tinh Việt, Lâm Duẫn, Tần Chỉ Lôi… Điều này khá hiếm từ trước đến nay nhưng lại được nhiều người ủng hộ.

Khởi động của Dữ phượng hành xét về tổng thể nhiều yếu tố là khá tốt. Có khán giả lạc quan cho rằng nếu cứ theo xu hướng phát sóng hiện nay với hiệu ứng truyền miệng cao thì phim có thể trở thành phim giữ kỷ lục phát sóng đầu tiên của năm 2024.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày