Thứ 7, 18/05/2024, 20:54[GMT+7]

Điểm danh những cảnh đẹp Việt Nam trong Lật mặt 7

Chủ nhật, 05/05/2024 | 17:05:23
5,867 lượt xem
Không chỉ xây dựng câu chuyện về tình cảm gia đình đậm chất chữa lành, Lật mặt 7 của đạo diễn Lý Hải còn đưa khán giả dạo một vòng Việt Nam thông qua 138 phút của bộ phim. Các thắng cảnh tự nhiên, kiến trúc đẹp mắt trải dài từ Bắc đến Nam dù xuất hiện thoáng qua trong phim nhưng cũng khiến khán giả vỡ oà cảm xúc.

1. Hà Nội

Điểm danh những cảnh đẹp Việt Nam trong Lật mặt 7 - Ảnh 1.

Hai bà cháu ngồi xích lô dạo một vòng qua chợ Đồng Xuân, Ô Quan Chưởng...

Điểm danh những cảnh đẹp Việt Nam trong Lật mặt 7 - Ảnh 2.

Một góc của ga Long Biên trên phim.

Những địa điểm quen thuộc của thủ đô như Hồ Gươm, cầu Thê Húc, chợ Đồng Xuân, ga Long Biên, Ô Quan Chưởng cho đến tuyến đường sắt Cát Linh Hà Đông... được khéo léo lồng ghép vào nội dung phim. Đây là phân cảnh người cháu trai, con của Hai Khôn (Trương Minh Cường đóng), đưa bà nội đi chơi trong những ngày bà ở Hà Nội. 

2. TP Hồ Chí Minh

Điểm danh những cảnh đẹp Việt Nam trong Lật mặt 7 - Ảnh 3.

Năm Thảo đưa mẹ sang nhà của Sáu Tâm và hẹn nhau tại ngã sáu Phù Đổng.

So với các địa phương khác, khung cảnh ở TP Hồ Chí Minh trong phim Lật mặt 7 tương đối đơn giản với cảnh ngã sáu Phù Đổng, các con ngõ nhỏ. Tuy nhiên câu chuyện của gia đình người con út Sáu Tâm vẫn đậm dấu ấn của tình cảm lối xóm sum vầy, đùm bọc và nỗi lo toan của những người lao động nhập cư.

3. Ninh Thuận

Điểm danh những cảnh đẹp Việt Nam trong Lật mặt 7 - Ảnh 4.

Cảnh yên bình của cảng cá Mỹ Tân.

Điểm danh những cảnh đẹp Việt Nam trong Lật mặt 7 - Ảnh 5.

Cảng cá Mỹ Tân thuộc xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải là một trong ba cảng cá chính của tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây được chọn là bối cảnh của gia đình Tư Hậu (Quách Ngọc Tuyên đóng) và Tư Thắm (Tín Nguyễn đóng) với những tình tiết xúc động, tình cảm. 

Đây là một trong những bối cảnh tốn kém và đầu tư phức tạp nhất. Để tạo nên hình ảnh cảnh cá nhộn nhịp, Lý Hải đã huy động 100 tàu bè, sẵn sàng “chi mạnh” để phục vụ cho cảnh quay. Trong đoạn video có hé lộ cảnh ngôi làng sau khi cơn bão đi qua.

Điểm danh những cảnh đẹp Việt Nam trong Lật mặt 7 - Ảnh 6.

Đoàn phim dựng lại cảnh lễ hội với sự tham gia của rất nhiều người dân địa phương.

Ngoài những cảnh biển, ekip phim còn tái hiện cảnh lễ hội ở Lăng Thần Nam Hải. Đạo diễn Lý Hải đã nghiên cứu tỉ mỉ, tự mình cùng ekip dựng lại lễ hội. Về phần trình diễn, anh nhờ hẳn một đội hát bội từ Quy Nhơn bay vào để thực hiện cảnh quay. 

Ngoài ra để tạo ra không khí nhộn nhịp, đông người của lễ hội, ekip đã mời bà con khắp làng đến xem, bất kì ai tại đó cũng có thể đến dự.

4. Làng K'Long K'Lanh, tỉnh Lâm Đồng

Điểm danh những cảnh đẹp Việt Nam trong Lật mặt 7 - Ảnh 7.

Bối cảnh ngôi nhà nhiều kỷ niệm của các nhân vật.

Nhân vật chính của phim là bà Hai (diễn viên Thanh Hiền) sống trong một căn nhà nên thơ bên bờ suối, nơi chứng kiến tuổi thơ của 5 người con. Rồi cũng chính căn nhà đó dần vắng bóng tiếng nói cười khi từng người con lần lượt rời tổ ấm đi tìm cuộc sống riêng, chỉ còn mình bà Hai lầm lũi hàng ngày với những kỷ niệm.

Điểm danh những cảnh đẹp Việt Nam trong Lật mặt 7 - Ảnh 8.

Từng vật dụng trong nhà đều được chăm chút tỉ mỉ.

Địa điểm xây dựng bối cảnh ngôi nhà thuộc làng K’Long K’Lanh, xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, nằm biệt lập ở quốc lộ 27C - cung đường “hoa và biển” kết nối thành phố hoa (Đà Lạt) và thành phố biển (Nha Trang). Đoàn phim xây dựng toàn bộ bối cảnh từ A đến Z, từng viên gạch, từng tấm tôn, đóng từng tấm ván, lắp từng miếng gỗ. Tất cả nguyên liệu được vận chuyển đường dài và mất nhiều thời gian. Sau đó, ngôi nhà phải được hoàn chỉnh với đầy đủ đồ đạc và nội thất, thật kỹ lưỡng và cần tôn lên dấu ấn thời gian trong từng chi tiết. Khía cạnh này đã nêu bật triết lý của đạo diễn rằng một bối cảnh được xây dựng tốt sẽ là yếu tố quan trọng để kể chuyện, giúp khán giả cảm nhận và thấu hiểu hơn về hành trình cảm xúc của các nhân vật.

Điểm danh những cảnh đẹp Việt Nam trong Lật mặt 7 - Ảnh 9.

Ngôi nhà nhỏ ngập tràn loài hoa bất tử yêu thích của bà Hai.

Người mẹ trong phim yêu thích loài hoa bất tử nên loài hoa này hiện diện khắp nơi trong bối cảnh này: từ vườn hoa rộng mênh mông bên hông nhà, quầy bán hoa ngoài đường lớn đến từng ngóc ngách trong căn nhà gỗ...

5. Đà Lạt

Điểm danh những cảnh đẹp Việt Nam trong Lật mặt 7 - Ảnh 10.

Chợ Đà Lạt trên phim "Lật mặt 7".

Điểm danh những cảnh đẹp Việt Nam trong Lật mặt 7 - Ảnh 11.

Bối cảnh cao nguyên xanh mướt khiến khán giả choáng ngợp.

Vùng cao nguyên Lâm Đồng và đặc biệt là thành phố Đà Lạt đã từng xuất hiện trong rất nhiều bộ phim Việt Nam nói chung cũng như các phần phim Lật mặt nói riêng. Ở phần 7, đạo diễn Lý Hải chọn khu vực trung tâm thành phố cao nguyên để quay cảnh những người con đi tìm mẹ. 

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày