Chủ nhật, 19/05/2024, 12:41[GMT+7]

Không để ảnh hưởng đến tiến độ dự án đường dây 500kV mạch 3

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:53:28
1,362 lượt xem
Các nhà thầu thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn NMNĐ Nam Định 1 – Phố Nối cần tập trung cao độ, ưu tiên mọi nguồn lực cho dự án, khẩn trương hoàn thành đúc móng các vị trí còn lại để công trường triển khai dựng cột, kéo dây; không để tình trạng một số vị trí làm ảnh hưởng chung đến tiến độ toàn dự án.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An và lãnh đạo EVNNPT kiểm tra thi công mở rộng ngăn lộ tại TBA 500kV Phố Nối, tỉnh Hưng Yên - Ảnh: VGP/ Toàn Thắng

Đó là yêu cầu của Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An tại buổi kiểm tra tiến độ thi công những vị trí móng còn lại của Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn NMNĐ Nam Định I – Phố Nối thuộc địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Thi công một số vị trí móng chưa bám sát tiến độ

Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I - Phố Nối dài khoảng 127 km, với 334 vị trí móng cột. Tuyến đường dây đi qua địa bàn có nhiều ao, đầm, cánh đồng… có nền địa chất yếu, nên số lượng móng cọc lớn ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Tính đến 13h ngày 5/5/2024, dự án đã hoàn thành 271/334 vị trí móng, đang tổ chức thi công đồng loạt các vị trí móng còn lại. Dự án đã hoàn thành lắp dựng 71 vị trí cột, đang lắp dựng 41 vị trí.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An và đoàn công tác trực tiếp kiểm tra các vị trí móng 298, 299, 300, 301 của nhà thầu Việt Á; vị trí 312 và phần mở rộng ngăn lộ tại TBA 500kV Phố Nối của nhà thầu Minh Quang.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo các đơn vị cho biết, trong mấy ngày qua thời tiết khu vực mưa to đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công đổ bê tông móng, một số vị trí sau khi đào đất xong bị sạt lở, một số vị trí đường công vụ không thể chở nguyên vật liệu vào được do lầy lội.

Các đơn vị đã dồn lực lượng, phương tiện, máy móc về những vị trí cuối cùng này để tập trung thi công với quyết tâm hoàn thành sớm nhất có thể.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch HĐTV EVN nhấn mạnh: Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối, trong đó có dự án thành phần đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Phố Nối là dự án trọng điểm, cấp bách cấp quốc gia, có ý nghĩa quan trọng trong đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước, đặc biệt là đảm bảo điện cho miền Bắc trong thời gian tới.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các vị trí móng phải hoàn thành trong tháng 4/2024. Tuy nhiên đến nay một số móng cọc chưa đáp ứng được tiến độ yêu cầu, trong đó lo ngại nhất là nhà thầu Việt Á, Sông Đà 11.

Không để ảnh hưởng đến tiến độ dự án đường dây 500kV mạch 3- Ảnh 2.

Lãnh đạo EVN và EVNNPT kiểm tra thi công vị trí móng của nhà thầu Việt Á tại tỉnh Hưng Yên- Ảnh: VGP/Toàn Thắng

Tăng ca kíp thi công bù lại khối lượng bị chậm

Thời gian triển khai dự án còn rất ngắn, khối lượng công việc còn rất nhiều, do đó, lãnh đạo EVN yêu cầu các nhà thầu cần tiếp tục duy trì lực lượng, tăng cường nguồn lực hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ thi công. Các nhà thầu tiếp tục tăng cường thêm máy móc, huy động thêm nhân lực, thi công 3 ca, 4 kíp, 24/7, tăng ca, kịp thời bù lại khối lượng bị chậm. 

"Các nhà thầu thi công cần tập trung cao độ, ưu tiên mọi nguồn lực cho dự án, khẩn trương hoàn thành đúc móng các vị trí còn lại để công trường triển khai dựng cột, kéo dây. Không để tình trạng một số vị trí làm ảnh hưởng chung đến tiến độ toàn dự án", lãnh đạo EVN nhấn mạnh.

Lãnh đạo EVN yêu cầu Ban QLDA các công trình điện miền Bắc kiểm soát chặt chẽ hơn nữa khối lượng vật tư, thiết bị cho từng vị trí móng; kiểm soát tiến độ phá đầu mọc, đổ móng… từng ngày của từng đơn vị thi công, từ đó, có sự chỉ đạo, điều hành kịp thời đối với từng vị trí móng nếu có tình huống phát sinh.

‎Đối với phần mở rộng ngăn lộ tại TBA 500kV Phố Nối, lãnh đạo EVN yêu cầu nhà thầu Minh Quang tập trung nguồn lực để hoàn thành toàn bộ phần xây dựng không muộn hơn ngày 12/5/2024 để chuyển bước sang lắp đặt thiết bị.

Cũng trong chương trình, lãnh đạo EVN, EVNNPT kiểm tra tiến độ cung cấp cột thép của nhà thầu Việt Vương tại Hưng Yên. Công ty CP Việt Vương cung cấp 100 cột thép, tương đương 14.119 tấn thép.

Hiện nay tiến độ cung cấp cột thép của Việt Vương chưa đáp ứng được yêu cầu. Lãnh đạo EVN yêu cầu Việt Vương cần tăng cường sản xuất để ngày 15/5 những cột thép cuối cùng được đưa đến công trường.

Theo baochinhphu.vn


  • Từ khóa