Thứ 7, 27/04/2024, 05:38[GMT+7]

Báo cáo tổng duyệt vở chèo “U vẫn đợi con về”

Thứ 2, 26/08/2019 | 21:23:07
59,192 lượt xem
Tối ngày 26/8, Nhà hát Chèo Thái Bình biểu diễn báo cáo tổng duyệt vở chèo “U vẫn đợi con về” của tác giả kịch bản Nghệ sĩ ưu tú Bùi Vũ Minh, đạo diễn Nghệ sĩ nhân dân Vũ Cải.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu và nhân dân xem vở diễn'' U vẫn đợi con về ''. Ảnh: Thành Tâm

Audio: pt_2708_tong_duyet_vo_cheo_mixdown.mp3

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tới dự. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Minh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh.

“U vẫn đợi con về” là vở chèo được phỏng theo tác phẩm “Người lang thang không cô đơn” của nhà văn, đạo diễn cao cấp, Nghệ sĩ ưu tú Minh Chuyên. Vở chèo nói về hình tượng những người mẹ Việt Nam vẫn đêm ngày mong ngóng chờ đợi con dù trong thời chiến hay thời bình. Không chỉ thể hiện sự tri ân với những đóng góp to lớn của những người mẹ Việt Nam anh hùng, những người lính bộ đội Cụ Hồ, vở chèo còn nhắc nhở thế hệ hôm nay luôn ghi nhớ, biết ơn công lao to lớn, sự hy sinh thầm lặng của những người mẹ đã hiến dâng những người thân yêu của mình cho Tổ quốc. 

Với sự tham gia của hơn 50 diễn viên, sau hai tháng luyện tập, buổi biểu diễn báo cáo tổng duyệt đã mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc, thể hiện sự lao động sáng tạo nghệ thuật nghiêm túc của các nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công Nhà hát Chèo Thái Bình.

Cảnh trong vở chèo "U vẫn đợi con về".

Cùng với vở chèo “U vẫn đợi con về”, tham gia liên hoan Nghệ thuật chèo chuyên nghiệp toàn quốc tổ chức vào tháng 9/2019 tại tỉnh Bắc Giang, Nhà hát Chèo Thái Bình còn có vở diễn “Trọn nghĩa non sông” của tác giả Nguyễn Văn Thịnh, đạo diễn Nghệ sĩ nhân dân Hoàng Quỳnh Mai.

Hoàng Lanh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày