Chủ nhật, 05/05/2024, 15:26[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành công việc

Thứ 5, 26/11/2020 | 15:54:18
977 lượt xem
Năm 2020, công tác ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) được các cấp, ngành huyện Quỳnh Phụ thực hiện tích cực, hiệu quả trong quản lý, điều hành công việc trên địa bàn.

Cán bộ Phòng Nội vụ huyện Quỳnh Phụ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện.

Đến nay, 100% cán bộ, công chức từ cấp xã đến cấp huyện sử dụng thành thạo Mạng văn phòng điện tử liên thông để trao đổi công việc. 100% văn bản cấp huyện được ký số, 50% văn bản cấp xã được ký số tổ chức. 37/37 xã, thị trấn đã hoàn thành việc cung cấp các thông tin cơ bản, văn bản chỉ đạo, điều hành lên Hệ thống Cổng thông tin điện tử xã, thị trấn.

UBND huyện đã phối hợp với các đơn vị chuyên môn tổ chức các hội nghị tập huấn kỹ năng ứng dụng Mạng văn phòng tích hợp ký số, thực hiện việc đăng ký chứng thư số, sử dụng các phần mềm trong quản lý, điều hành và sử dụng triệt để phần mềm dịch vụ công trực tuyến của tỉnh trong thực hiện TTHC. Hướng dẫn các cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện, xã, thị trấn các kỹ năng nhập hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh và hướng dẫn tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ giải quyết TTHC mức độ 3, 4.

Đến giữa tháng 11, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện đã tiếp nhận được hơn 1.000 hồ sơ dịch vụ công mức độ 3, 4, đạt yêu cầu của tỉnh đề ra tại Quyết định số 2404/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Trịnh Cường