Thứ 3, 21/05/2024, 03:59[GMT+7]

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Gần 100 cán bộ phụ trách an toàn thông tin mạng tập huấn an toàn thông tin

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:31:34
2,819 lượt xem
Sáng ngày 10/5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao trình độ công nghệ thông tin phục vụ công tác chuyển đổi số năm 2024.

Cán bộ phụ trách công tác an toàn thông tin mạng các đơn vị tham gia tập huấn.

Do quân đội có tính đặc thù về chức năng, nhiệm vụ, quy mô tổ chức, nhất là tính bảo mật thông tin nên đợt tập huấn này các học viên sẽ tập trung nghiên cứu sâu về công tác bảo đảm an toàn an ninh mạng, quy trình kiểm tra an toàn thông tin đối với máy tính và các thiết bị điện tử có kết nối mạng, mô hình an toàn mạng 4 cấp, công cụ diệt mã độc thủ công, mạng truyền số dữ liệu quân sự và hạ tầng mạng. Ngoài ra lớp tập huấn còn được giới thiệu một số phần mềm quân sự dùng chung, quy trình xử lý văn bản điện tử có dùng chữ ký số trên mạng truyền số liệu quân sự; hướng dẫn cài đặt, khai thác hệ thống quản lý văn bản điều hành; chữ ký số và nhiều nội dung quan trọng khác.

Đến thời điểm này tại 100% máy tính và thiết bị lưu trữ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã được cài đặt phần mềm chống mã độc TA21 và phần mềm MiAV. Các thiết bị điện tử nhất là máy tính trước khi đưa vào sử dụng hoặc sau khi sửa chữa đều được kiểm tra an ninh chặt chẽ.

Thành Đô
(Bộ CHQS tỉnh)