Thứ 6, 03/05/2024, 08:46[GMT+7]

Sẵn sàng cho giải việt dã Cúp Báo Thái Bình năm 2022

Thứ 5, 28/04/2022 | 06:58:29
6,348 lượt xem
Nằm trong chương trình Đại hội thể dục thể thao tỉnh lần thứ IX, giải việt dã Cúp Báo Thái Bình diễn ra ngày 28/4 là cuộc tranh tài hứa hẹn nhiều hấp dẫn của 150 vận động viên (VĐV) đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Qua nhiều năm tổ chức, đây là sân chơi bổ ích, góp phần thúc đẩy phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Giải việt dã thanh thiếu niên - nhi đồng huyện Thái Thụy năm 2022.

Thiết thực chuẩn bị cho giải đấu, ngày 23/4, Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Thái Thụy tổ chức giải việt dã thanh thiếu niên - nhi đồng với sự tham gia của 400 VĐV là các em học sinh được lựa chọn từ nhiều trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện. Từ đó chọn ra 34 VĐV xuất sắc để tập huấn và tham dự giải việt dã Cúp Báo Thái Bình năm 2022. 

Bà Hồ Thị Phương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện cho biết: Năm 2022, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các VĐV dù không có cơ hội tập luyện nhiều nhưng do có nền tảng thể lực tốt cùng sự chuẩn bị chu đáo từ cơ sở nên cuộc tranh tài tại giải việt dã thanh thiếu niên - nhi đồng huyện diễn ra quyết liệt ngay từ những phút đầu, tạo nên không khí sôi nổi, là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh toàn huyện. Nhìn chung, các VĐV đều có thành tích cao hơn so với những mùa giải trước. Xác định việt dã là môn thể thao mũi nhọn của huyện Thái Thụy trong nhiều năm qua, tại giải việt dã Cúp Báo Thái Bình năm 2022, chúng tôi đăng ký tranh giải toàn đoàn với mong muốn góp phần tích cực trong việc phát hiện, tuyển chọn VĐV trẻ tài năng bổ sung cho đội tuyển điền kinh của tỉnh. 

Là VĐV nhỏ tuổi nhất của huyện Thái Thụy tham dự giải việt dã Cúp Báo Thái Bình năm 2022, em Nguyễn Thị Thanh Thanh, học sinh Trường Tiểu học và THCS Thái Sơn, xã Sơn Hà đăng ký thi đấu ở nội dung nữ nhi đồng cho biết: Từ nhiều ngày nay em đã tích cực tập luyện cùng các thầy cô và VĐV của huyện với mục tiêu đạt thành tích thi đấu tốt nhất. Em sẽ cố gắng để có được kết quả cao, không phụ sự kỳ vọng của thầy cô, của toàn đội. 

Không phải là địa phương có phong trào việt dã phát triển mạnh như huyện Thái Thụy song thành phố Thái Bình cũng đã tuyển chọn được những VĐV có thành tích tốt nhất tham dự giải việt dã Cúp Báo Thái Bình năm 2022. 

Bà Phạm Thị Minh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao thành phố chia sẻ: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay thành phố không thể tổ chức giải việt dã, tuy nhiên phong trào tập luyện tại các xã, phường phát triển khá mạnh đã tạo nguồn VĐV chất lượng tốt, hứa hẹn tạo nên cuộc tranh tài sôi nổi so với các đơn vị khác trên địa bàn toàn tỉnh khi tham gia giải. Bên cạnh đó, vì giải việt dã Cúp Báo Thái Bình năm nay diễn ra trên địa bàn thành phố Thái Bình nên người dân thành phố có cơ hội được cổ vũ cho các VĐV tham dự giải, mong rằng các VĐV của thành phố sẽ nỗ lực hết sức tại giải đấu này. 

Các vận động viên dự giải việt dã Cúp Báo Thái Bình năm 2019. Ảnh tư liệu 

Giải việt dã Cúp Báo Thái Bình năm 2022 quy tụ 10 đơn vị trong toàn tỉnh với 150 VĐV ở lứa tuổi thanh niên, thiếu niên, nhi đồng, thi đấu ở các nội dung: chạy cự ly 5km đối với nam thanh niên; chạy cự ly 3km đối với nữ thanh niên, nam, nữ thiếu niên; chạy cự ly 2km đối với nam, nữ nhi đồng. Qua nhiều năm tổ chức, giải thực sự là sân chơi hấp dẫn, bổ ích dành cho giới trẻ, góp phần thúc đẩy phong trào thể thao học đường phát triển, động viên các em học sinh tích cực tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe. Đây cũng là dịp đánh giá kết quả phong trào thể thao của các đơn vị, trường học, đồng thời phát hiện, tuyển chọn các VĐV trẻ đạt thành tích xuất sắc bổ sung cho đội tuyển của tỉnh tham dự các giải thể thao toàn quốc năm 2022 và những năm tiếp theo. 

Để tổ chức giải thành công, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp chặt chẽ với Báo Thái Bình sớm có kế hoạch triển khai tổ chức giải tới các huyện, thành phố, các đơn vị trong toàn tỉnh. 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Giải việt dã Cúp Báo Thái Bình là giải thể thao quy mô cấp tỉnh, nơi hội tụ những VĐV điền kinh xuất sắc từ các huyện, thành phố, các đơn vị trong toàn tỉnh. Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giải, Ban tổ chức đã chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để giải đấu diễn ra thành công. Mong rằng, đây sẽ là cuộc hội ngộ của những cuộc đua gay cấn, sôi nổi và nhiều cảm xúc.

Tú Anh