Thứ 6, 03/05/2024, 14:13[GMT+7]

Góp ý vào dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng

Thứ 2, 26/10/2020 | 08:54:17
285 lượt xem

Ông Vũ Xuân Chiêm, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình

Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đánh giá đúng kết quả công tác cán bộ trong nhiệm kỳ qua. Nhiều chủ trương, nguyên tắc, quan điểm, giải pháp lớn về công tác cán bộ đã được thể chế, cụ thể hóa bằng quy chế, quy định, quy trình bảo đảm dân chủ, chặt chẽ. Trong đó, tôi đặc biệt đánh giá cao việc Bộ Chính trị ban hành Quy định số 205-QĐ/TW về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền. Trong nhiệm kỳ tới, tôi đề nghị Đảng tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm Quy định số 205-QĐ/TW; khi đánh giá cán bộ cần xem xét toàn diện từ năng lực, trình độ, kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đến phẩm chất đạo đức, lối sống để đánh giá cho khách quan, chính xác. Bên cạnh việc xử lý những cán bộ không làm tròn nhiệm vụ, cần kịp thời biểu dương, khen thưởng những đồng chí làm tốt để khuyến khích, động viên cán bộ.

Bà Lê Thị Len, thôn Xuân Hòa, xã Thái Thọ, huyện Thái Thụy


Qua nghiên cứu dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, tôi thống nhất cao với nội dung các Văn kiện; đặc biệt là dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Dự thảo Báo cáo chính trị đã đánh giá đúng kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, chỉ ra những hạn chế, nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm; đồng thời, xác định rõ tầm nhìn và định hướng phát triển chiến lược cho những năm tới. Tuy nhiên, xuất phát từ tình hình thực tiễn cơ sở, tôi đề nghị bổ sung thêm vào phần hạn chế, khuyết điểm nội dung: Công tác phát triển đảng viên ở khu vực nông thôn gặp nhiều khó khăn. Trong dự thảo Báo cáo mới đề cập đến “công tác phát triển đảng viên ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo còn nhiều khó khăn” nhưng thực tế hiện nay ở các vùng nông thôn việc tạo nguồn kết nạp Đảng hết sức khó khăn do phần lớn thanh niên đều đi học và đi làm ăn xa; hội viên của các đoàn thể như nông dân, phụ nữ... đều đã lớn tuổi, tâm lý ngại phấn đấu; nguồn kết nạp chủ yếu đều ở các đơn vị giáo dục, y tế nhưng lâu dần các nguồn này cũng cạn, vì vậy có chi bộ nhiều năm liền không kết nạp được đảng viên mới. Trên cơ sở hạn chế đã chỉ ra, tôi đề nghị cần xác định rõ các giải pháp cho nhiệm kỳ tới để bảo đảm việc xây dựng đội ngũ kế cận cho Đảng.

Anh Trần Văn Phương, thôn Bắc Sơn, xã Quang Bình, huyện Kiến Xương


Tôi thống nhất cao với dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016 - 2020) và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 - 2025) trình Đại hội XIII của Đảng. Tuy nhiên, về phần phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 - 2025), theo tôi cần bổ sung các giải pháp cụ thể, rõ ràng hơn nữa trong phần đẩy mạnh cơ cấu lại ngành Nông nghiệp, cụ thể là lĩnh vực chăn nuôi. Theo đó, các giải pháp đưa ra cần nhấn mạnh vào việc phát triển phương pháp chăn nuôi tập trung, quy hoạch vùng; áp dụng biện pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm để nâng cao chất lượng, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm; nuôi giữ, bảo tồn, chọn lọc, nhân nguồn con giống chất lượng trong nước kết hợp tạo con lai thương phẩm cho năng suất, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu; áp dụng kỹ thuật chăn nuôi mới, tăng cường sử dụng chế phẩm sinh học không gây hại cho môi trường và người tiêu dùng.

Đào Quyên - Minh Quân

  • Từ khóa