Thứ 6, 03/05/2024, 13:47[GMT+7]

Góp ý vào dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng

Thứ 4, 28/10/2020 | 08:18:50
976 lượt xem

Ông Nguyễn Văn Đạt, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Kiến Xương

Tôi nhất trí với các nhiệm vụ, giải pháp nêu trong dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Các định hướng, giải pháp phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội hoàn toàn phù hợp. Trong phần giải pháp về phát huy giá trị văn hóa, con người Việt Nam và sức mạnh toàn dân tộc, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, bảo đảm gắn kết hài hòa giữa phát triển kinh tế với xã hội, đề nghị Trung ương quan tâm hơn nữa đến giáo dục, đề cao trách nhiệm của gia đình và xã hội; tăng cường tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội; hoàn thiện cơ bản chế độ, chính sách với người có công; nâng cao hiệu quả chính sách an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Giải pháp về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đề nghị cần có biện pháp kiên quyết hơn để thực hiện triệt để, có hiệu quả; đề cao kỷ luật trong Đảng; thực hiện đồng bộ đề án tinh giản bộ máy với cải cách chế độ tiền lương...

Chị Đinh Thị The, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hưng Hà

Thời gian qua, một số đề xuất của các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) đã được tiếp thu, thể hiện trong dự thảo các Văn kiện, nhất là quan điểm về xây dựng lực lượng phụ nữ như: hỗ trợ cập nhật tri thức, kỹ năng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ vùng dân tộc thiểu số, miền núi; hoàn thiện và thực hiện tốt pháp luật, chính sách liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới; phát huy tiềm năng, thế mạnh và tinh thần làm chủ, khát vọng vươn lên của các tầng lớp phụ nữ..., góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Lực lượng lao động nữ đã và đang đóng góp rất lớn vào sự phát triển kinh tế đất nước. Tôi mong muốn dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, trung tâm là dự thảo Báo cáo chính trị sẽ nêu bật được vị trí, vai trò cũng như tạo điều kiện để phụ nữ thực sự là một nguồn nhân lực quan trọng, nền tảng, tiến tới bình đẳng giới, qua đó đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển bền vững đất nước. Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng cần thể hiện rõ quan điểm gia đình là tế bào của xã hội, cái nôi nuôi dưỡng và là môi trường quan trọng hình thành, giáo dục nhân cách của trẻ em. Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là mầm xanh tương lai của đất nước. Từ đó, phát huy tối đa vai trò, tiềm năng của phụ nữ, phát triển hơn nữa công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

Ông Ngô Duy Thẳng, Bí thư Chi bộ tổ 3, phường Phú Khánh, thành phố Thái Bình

Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội lần thứ XIII của Đảng không chỉ đánh giá nhiệm kỳ 5 năm qua mà còn nhìn lại chặng đường 35 năm đổi mới đất nước. Cho nên, mặc dù là văn kiện của một Đại hội trong một nhiệm kỳ nhưng đánh giá cả quá trình đổi mới của đất nước với nhiều bài học kinh nghiệm lớn. Chúng tôi mong Đảng tiếp tục tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Chú trọng hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng và hiệu quả trong công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Phát huy giá trị văn hóa, con người Việt Nam và sức mạnh toàn dân tộc, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, bảo đảm gắn kết hài hòa giữa phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Nhóm phóng viên