Thứ 3, 21/05/2024, 05:43[GMT+7]

Đảng bộ Vũ Thư 3.695 lượt ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện của trung ương trình đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI

Thứ 2, 08/11/2010 | 07:42:46
2,229 lượt xem
Thực hiện Kế hoạch số 74 - KH/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy hướng dẫn các cơ sở Đảng nghiên cứu, thảo luận, lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo các văn kiện của Trung ương trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, các Đảng bộ, chi bộ đã tổ chức nghiên cứu, trực tiếp tham gia đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện với tinh thần và ý thức trách nhiệm cao.

Một góc thị trấn Vũ Thư. Ảnh: Thành Tâm

Toàn Đảng bộ có 3.695 lượt ý kiến tham gia thảo luận, đóng góp cho các dự thảo văn kiện của Trung ương.

Hầu hết các ý kiến của cán bộ, đảng viên trong toàn huyện đều thống nhất với các nội dung của dự thảo văn kiện, khẳng định: Các văn kiện được chuẩn bị khá công phu, khoa học, có bố cục chặt chẽ, nội dung phản ánh toàn diện các lĩnh vực kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị và quá trình phát triển của cách mạng nước ta.

Tuy nhiên có nhiều ý kiến muốn làm sáng tỏ các vấn đề đã nêu trong văn kiện.
Có 1.200 lượt ý kiến tham gia vào bản Dự thảo cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ.

Trong đó 970 ý kiến tập trung vào các mục những định hướng lớn về phát triển KT-VH-XH, chiến lược phát triển KT-XH năm 2011- 2020: các ý kiến tham gia nhất trí cao với chủ trương phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN, có ý kiến đề nghị làm rõ thêm về phát triển kinh tế tri thức, để kinh tế tri thức thực sự là động lực mới cho sự phát triển của đất nước.

Đa số ý kiến đề nghị: nên bổ sung thêm một số nội dung đột phá chiến lược quan tâm đến tam nông. Đề nghị Nhà nước tăng cường hơn nữa công tác quản lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt là tài nguyên đất và nguồn nước.

Không để tình trạng quy hoạch các khu công nghiệp trên đất nông nghiệp màu mỡ. Nhà nước quan tâm hơn nữa trong xây dựng hệ thống giao thông, thủy lợi nội đồng, các công trình phúc lợi xã hội ở nông thôn.

Hiện nay sự chênh lệch giữa nông thôn và thành phố quá lớn. Hầu hết các địa phương sản xuất nông nghiệp đều khó khăn về nguồn ngân sách, không có vốn đối ứng xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới. Sự đầu tư của tỉnh và huyện cho địa phương còn hạn chế.

Các công trình thủy lợi dở dang, chắp vá, hiệu quả chưa cao. Đề nghị Trung ương tiếp tục nghiên cứu và chỉ ra những chủ trương cụ thể. Các ý kiến đều khẳng định: Chủ trương xây dựng nông thôn mới là đúng đắn. Tuy nhiên trong dự thảo chiến lược cần đặc biệt quan tâm đến công tác quy hoạch, chỉ rõ các nguồn lực để việc xây dựng nông thôn mới sớm đạt kết quả.

Có 1975 ý kiến tham gia dự thảo Báo cáo chính trị. Một số ý kiến cho rằng để tạo điều kiện phát triển nhân lực chất lượng cao, báo cáo cần đề cập đến việc quan tâm bố trí lại hệ thống các trường Đại học, cao đẳng, dạy nghề đảm bảo chất lượng, phấn đấu có những trường đạt tiêu chuẩn quốc tế. Không để tình trạng mở các trường tràn lan, chất lượng chưa cao.

Cần nhấn mạnh vai trò pháp luật trong bảo vệ môi trường. Một số ý kiến quan tâm đến vấn đề giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là lao động ở khu vực đất nông nghiệp chuyển sang mục đích khác. Đa số các ý kiến nhất trí cao với 8 giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Một số ý kiến đề nghị Trung ương tiếp tục tổng kết và nhân rộng những điển hình tiên tiến trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong vấn đề xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, cần quan tâm đổi mới sinh hoạt chi bộ, chăm lo phát triển đảng viên khu vực nông thôn.

Nhiều ý kiến đề nghị Trung ương cần đánh giá và tổng kết công tác đưa đảng viên về sinh hoạt nơi cư trú.Hiện nhiều cơ sở thực hiện chủ trương này hình thức, không hiệu quả.

P.V

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày