Thứ 3, 21/05/2024, 08:30[GMT+7]

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tích cực chuẩn bị cho Đại hội lần thứ V

Thứ 6, 10/07/2015 | 08:38:57
866 lượt xem
Ngay sau khi chỉ đạo tổ chức thành công đại hội các đảng bộ, chi bộ cơ sở, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đến nay, mọi công việc đã cơ bản hoàn tất.

Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh họp bàn công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có 74 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc (51 đảng bộ, 23 chi bộ). Thực hiện chỉ đạo của cấp trên về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đến ngày 16/6/2015, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Khối đã hoàn thành tổ chức đại hội, bảo đảm mục đích, yêu cầu đề ra, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động. Song song với việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội các đảng bộ, chi bộ cơ sở, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh còn tích cực làm tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Bùi Tiến Lực, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối cho biết: Để chuẩn bị tốt cho Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ V, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội. Việc xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối trình tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020 được các thành viên Tiểu ban Văn kiện triển khai triển khai từ sớm. Dự thảo Báo cáo sau khi được xây dựng đã đưa ra xin ý kiến tại nhiều kỳ họp của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, đồng thời được thảo luận tại đại hội các đảng bộ, chi bộ cơ sở. Xác định đây là văn kiện trung tâm, có ý nghĩa quan trọng đối với Đại hội nên các thành viên Tiểu ban đều làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, bảo đảm đúng nội dung, kết cấu cũng như tiến độ thực hiện. Sau khi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến, dự thảo Báo cáo đã được chỉnh sửa, hoàn thiện và thông qua hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối lần cuối trước khi tiến hành in ấn phục vụ Đại hội. Ngoài dự thảo Báo cáo chính trị, các văn kiện khác như Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2010 - 2015, Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, dự thảo Nghị quyết Đại hội… đều đã được Tiểu ban Văn kiện hoàn thiện.

Cùng với công tác chuẩn bị văn kiện, công tác nhân sự đã được Ban Chấp hành Đảng bộ Khối chỉ đạo thực hiện, hiện đã hoàn tất, bảo đảm đúng quy trình, yêu cầu về số lượng, độ tuổi, cơ cấu, tỷ lệ trẻ, tỷ lệ nữ và tỷ lệ đổi mới. Hiện nay, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đang tập trung cho công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết và hậu cần, lễ tân phục vụ Đại hội. Về công tác tuyên truyền, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí triển khai công tác tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ V; phối hợp với Báo Thái Bình, Đài Phát thanh Truyền hình Thái Bình xây dựng, triển khai các nội dung tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội. Trước đó, Đảng ủy Khối cũng đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, các đoàn thể của Khối làm tốt công tác tuyên truyền, công tác tư tưởng trong đơn vị; phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ V, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Về công tác trang trí khánh tiết và hậu cần, lễ tân, đến nay cũng đã được chuẩn bị chu đáo.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, mọi công tác chuẩn bị đều đang đi vào giai đoạn hoàn tất, sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020 diễn ra thành công tốt đẹp.

Đào Quyên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày