Thứ 3, 21/05/2024, 08:00[GMT+7]

20 năm Câu lạc bộ dân chính đảng huyện Vũ Thư

Thứ 2, 02/11/2015 | 09:04:03
988 lượt xem
Câu lạc bộ (CLB) dân chính đảng huyện Vũ Thư thành lập ngày 25/10/1995. Đây là tổ chức cán bộ chủ chốt hưu trí cấp huyện duy nhất của tỉnh Thái Bình. Hội viên của CLB gồm tất cả cán bộ, công chức, viên chức đã có thời gian công tác tại Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Vũ Thư và một số cơ quan.

Làng quê xã Minh Quang (Vũ Thư). Ảnh: Ngọc Linh

Nhiệm vụ then chốt Huyện ủy Vũ Thư giao cho cán bộ, hội viên CLB là: Trao đổi những kinh nghiệm quý báu của lớp người đi trước cho lớp người kế nhiệm, góp ý với đội ngũ lãnh đạo đương nhiệm những kế sách để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, ổn định xã hội, làm giàu cho quê hương. Rất nhiều đồng chí lãnh đạo của huyện sau khi nghỉ hưu vẫn tham gia công tác ở địa phương, đem sức lực, trí tuệ của bản thân tiếp tục cống hiến, giúp dân, giúp nước. Cán bộ, hội viên CLB dân chính đảng huyện Vũ Thư luôn nêu gương sáng cho lớp trẻ noi theo. Họ là những người tiên phong, mẫu mực, đi đầu trong mọi phong trào thi đua yêu nước, giữ vững phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Nổi bật nhất là những năm gần đây, khi cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, hơn 200 cán bộ, hội viên ở 20 tổ đã hăng hái tham gia, tình nguyện hiến đất, góp tiền, vận động con cháu ủng hộ kinh phí để xây dựng các công trình dân sinh, phúc lợi. Nhiều tổ hưu ở các xã và cụm xã xây dựng quy chế hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, tổ chức được nhiều cuộc giao lưu với các câu lạc bộ trong và ngoài huyện. Nhiều tổ có hình thức gây quỹ, cho nhau vay vốn để giải quyết khó khăn.

Khi mới thành lập, CLB mới chỉ có hơn 100 hội viên, đến nay đã thu hút trên 200 hội viên tham gia sinh hoạt ở 20 tổ. Hàng năm, cứ đến ngày 25/10, CLB tổ chức gặp mặt thân mật. Năm 2015, CLB dân chính đảng huyện Vũ Thư tròn hai mươi tuổi. Đây là dịp để cán bộ, hội viên CLB ôn lại truyền thống và điểm lại những thành tích đã đạt được, nguyện góp sức cùng cán bộ, nhân dân toàn huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Cao Bá Khoát
(Tự Tân, Vũ Thư)

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày