Chủ nhật, 28/04/2024, 12:44[GMT+7]

Tottenham thua đậm Brighton

Thứ 6, 29/12/2023 | 08:11:21
1,005 lượt xem
Tottenham đứt mạch ba trận thắng, khi thua chủ nhà Brighton 2-4 ở vòng 19 Ngoại hạng Anh.

Tiền đạo Joao Pedro sút phạt đền ghi bàn cho Brighton trong trận gặp Tottenham trên sân Falmer, hạt East Sussex, vòng 19 Ngoại hạng Anh

Hàng thủ chắp vá với bốn hậu vệ biên của Tottenham không thể chịu được sức ép từ Brighton, khi có thời điểm đội khách bị dẫn 4-0. Tuy nhiên, đoàn quân của Ange Postecoglou vùng lên trong khoảng 20 phút cuối, ghi hai bàn và suýt tạo ra bất ngờ. Nhưng chủ nhà vẫn chơi tốt hơn về toàn cục để dứt chuỗi ba trận không thắng. 

Tiền đạo Joao Pedro chơi hay nhất trận này, với hai bàn thắng từ phạt đền, sau khi kiến tạo cho tiền vệ 18 tuổi Jack Hinshelwood mở tỷ số. Phút 11, cầu thủ Brazil nhận bóng ở biên trái, rẽ vào trung lộ, dùng kỹ thuật "la croqueta" để vượt qua sức ép từ ba cầu thủ Tottenham. Ở kỹ thuật này, cầu thủ dùng lòng bàn chân này gạt bóng nhanh sang chân kia, rồi chân kia gạt tiếp về phía trước theo hình dích dắc để qua người trong không gian hẹp. Sau đó, Pedro chuyền sang bên phải cấm địa cho Hinshelwood sút căng về góc cao mở tỷ số.

Hinshelwood sinh năm 2005 ở West Sussex, trong gia đình có cụ, ông, bố và bác đều là cầu thủ chuyên nghiệp. Bố anh, Adam, chơi cho Brighton thời 2002-2009. Vì thế Hinshelwood khoác áo đội trẻ của họ từ năm 2012, khi mới bảy tuổi. Đây là bàn thứ hai anh ghi ở Ngoại hạng Anh mùa này, sau chín trận. Các cầu thủ tuổi teen của Brighton cũng đã ghi tới 19 bàn tại Ngoại hạng Anh năm 2023, nhiều hơn 19 đội khách gộp lại.

Brighton tiếp tục dồn ép sau khi dẫn bàn, để hưởng phạt đền ở phút 22 sau khi tiền đạo Danny Welbeck bị Dejan Kulusevski kéo ngã trong cấm địa đội khách. Pedro sút 11m về góc thấp bên phải vào lưới, khi thủ môn Guglielmo Vicario đổ người theo hướng ngược lại.

HLV Postecoglou đứng yên ở khu vực kỹ thuật, mặt lạnh, hai tay bỏ vào túi áo khoác. Ông giúp các cầu thủ Tottenham khởi đầu tốt hơn trong hiệp hai, khi tiền đạo Richarlison hai lần đưa bóng vào lưới nhưng đều không được công nhận bàn. Ngay sau đó, hậu vệ người Ecuador Pervis Estupinan lập tuyệt phẩm sút xa nâng tỷ số lên 3-0. Nhận bóng bên trái, góc sút khoảng 45 độ, cự ly gần 30 m, Estupinan sút căng mu lai má ngoài về góc xa tầm cao khiến Vicario không có cơ hội nào cản phá.

Estupinan (thứ hai từ phải sang) mừng tuyệt phẩm cùng các cầu thủ Brighton. Ảnh: Reuters

Estupinan (thứ hai từ phải sang) mừng tuyệt phẩm cùng các cầu thủ Brighton.  

Trong lúc mừng bàn, Estupinan hét lớn về máy quay rằng: "Tôi đã trở lại". Cầu thủ 25 tuổi vừa hồi phục chấn thương sau ba tháng, ngay lập tức tạo ra khác biệt cho Brighton. Các đồng đội dự bị cũng chạy tới ôm và chia vui với anh, bởi khi đó chủ nhà cầm chắc chiến thắng.

Chưa dừng ở đó, Brighton ghi thêm bàn thứ tư vào phút 75. Hinshelwood bị Giovani Lo Celso ngáng chân từ phía sau khiến trọng tài thổi phạt đền cho chủ nhà. Một lần nữa Pedro sút 11m về góc phải, còn Vicario vẫn đoán sai hướng. Đây là bàn thứ tám Pedro ghi từ phạt đền mùa này, nhiều hơn tổng số bàn từ mọi tình huống của các tiền đạo Man Utd gộp lại.

Hàng thủ với bốn hậu vệ biên Pedro Porro, Emerson Royal, Ben Davies và Destiny Udogie sụp đổ, nhưng Tottenham không hề buông xuôi. Tiền đạo dự bị Alejo Veliz vào sân và ghi bàn đầu tiên cho đội khách ở phút 81, trước khi Davies lập công giúp Tottenham thoát khỏi thảm bại.

Thầy trò Postecoglou chỉ có hai ngày nghỉ để xốc lại tinh thần, trước khi về sân nhà gặp đội bóng đang có phong độ cao nhất giải Bournemouth ngày cuối năm. Còn Brighton làm khách trên sân của một đội khác đang bay cao là West Ham.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày