Chủ nhật, 28/04/2024, 10:18[GMT+7]

Man City không thua trên sân nhà năm 2023

Chủ nhật, 31/12/2023 | 07:45:03
608 lượt xem
Thắng dễ Sheffield 2-0 ở vòng 20 Ngoại hạng Anh, Man City tạm thu hẹp cách biệt với đỉnh bảng Liverpool xuống còn hai điểm.

Rodri (số 16) mừng bàn mở tỷ số trên sân Etihad

Năm thành công nhất lịch sử Man City khép lại bằng chiến thắng nhẹ nhàng tại Etihad. Trong cả năm 2023, thầy trò Pep Guardiola không thua trận nào trên sân nhà và giành năm danh hiệu, trong đó có Champions League. Trận thắng Sheffield cũng cho thấy những tín hiệu tích cực cho năm mới. Man City lần đầu giữ sạch lưới sau chín trận và đón chào sự trở lại của Kevin De Bruyne sau hơn bốn tháng. 

Khoảnh khắc khiến các khán đài sôi động nhất không phải là những bàn thắng. Đó là khi De Bruyne khởi động ở đường biên, trong lần đầu góp mặt ở danh sách thi đấu sau 27 trận. Theo HLV Guardiola, tiền vệ mới bình phục sau phẫu thuật gân kheo dự kiến vào sân ở trận đấu với Huddersfield ở Cup FA vào ngày 7/1 tới.

Không có De Bruyne và Erling Haaland trên sân, Man City vẫn quá mạnh so với Sheffield. Chủ nhà cầm bóng 82% ở mỗi hiệp đấu và gần như không cho đối thủ chơi bóng. Dù không tạo nhiều cơ hội rõ rệt, Man City tạo cảm giác có thể đến gần bàn thắng nếu muốn. Dứt điểm trúng hướng cầu môn bốn lần cả trận, chủ nhà ghi hai bàn chia đều ở hai hiệp.

Sheffield từng chơi quật khởi trước Man City ở lượt đi và chỉ chịu thua bởi bàn thắng muộn của Rodri. Ở lượt về, đội khách tiếp tục bị Rodri đánh sập ý chí. Hàng thủ dày đặc của đội cuối bảng chỉ trụ vững đến phút 14, trước khi Rodri đoạt bóng ở giữa sân, dẫn thẳng vào cấm địa rồi dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Wes Foderingham.

Bàn thắng sớm giúp Man City dễ đá. Chơi có phần đủng đỉnh, chủ nhà vẫn tạo ra nhiều pha sóng gió lên khung thành đội khách, nhưng các pha bỏ lỡ của Bernardo Silva, Kyle Walker hay Jack Grealish khiến cách biệt chỉ dừng lại một bàn sau hiệp một. Thậm chí, Man City suýt trả giá ở cuối hiệp, khi để William Osula thoải mái dứt điểm trong cấm địa.

Tăng tốc đầu hiệp hai, các học trò Guardiola có được điều họ muốn ở phút 61. Oscar Bobb đưa bóng vào cấm địa cho Phil Foden căng ngang vừa tầm, giúp Julian Alvarez dễ dàng lập công. Bộ đôi Foden và Alvarez sau đó có thêm nhiều cơ hội, nhưng không chắt chiu khiến Man City chỉ thắng cách biệt hai bàn.

Alvarez mừng bàn ấn định chiến thắng 2-0 trước Sheffield. Ảnh: Sky

Alvarez mừng bàn ấn định chiến thắng 2-0 trước Sheffield.  

Chiến thắng 2-0 giúp thầy trò Guardiola tạm xếp thứ ba với 40 điểm, kém hai điểm so với đỉnh bảng Liverpool và Aston Villa - đội thắng Burnley 3-2 nhờ quả phạt đền thành công ở cuối trận của Douglas Luiz. Man City được nghỉ một tuần, trước khi đấu Huddersfield tại Cup FA. Ngoại hạng Anh sẽ trở lại với đội chủ sân Etihad vào 14/1, khi họ gặp Newcastle.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson; Walker (Lewis 61), Akanji, Ake, Gvardiol, Rodrigo, Kovacic (Ruben Dias 61), Bernardo, Foden, Grealish (Bobb 51), Alvarez

Sheffield : Foderingham; Baldock, Trusty, Robinson; Thomas (Norrington-Davies 90), Bogle, Souza, Norwood; Slimane (Archer 67), Osula (Brewster 67), Brooks (Osborn 80).

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày