Thứ 3, 14/05/2024, 20:28[GMT+7]

Man City giữ vững quyền tự quyết Ngoại hạng Anh

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:30:50
1,232 lượt xem
Trận thắng chủ nhà Nottingham Forest 2-0 ở vòng 35 giúp Man City rút cách biệt với đỉnh bảng của Arsenal xuống còn một điểm, với một trận chưa đấu.

Hậu vệ Josko Gvardiol bị Kyle Walker véo mũi sau khi mở tỷ số trước Nottingham trên sân City Ground, vòng 35 Ngoại hạng Anh

Thầy trò Guardiola nhận tin dữ trước trận khi tiền vệ đang vào phom Phil Foden bị ốm, nhường suất đá chính cho Jeremy Doku, trong khi Erling Haaland chỉ dự bị. Đội khách giữ bóng tới 67% thời lượng hiệp một, nhiều gấp đôi chủ nhà, nhưng lại dứt điểm ít hơn.

Vấn đề nằm ở chỗ đương kim vô địch tận dụng cơ hội tốt hơn để mở tỷ số, khi Kevin de Bruyne đá phạt góc bên trái về cột gần cho Josko Gvardiol đánh đầu cắt mặt về góc gần. Hậu vệ người Croatia đã ghi ba bàn trong năm trận gần đây trên mọi đấu trường, đều mang tính quan trọng.

Nottingham đang đứng vị trí 17, phải đua trụ hạng nên họ thể hiện quyết tâm. Cuối hiệp một, chủ nhà tạo ra hai cơ hội nguy hiểm liên tiếp, nhưng lại không tận dụng được. Phút 38, hậu vệ Gonzalo Montiel căng ngang như đặt cho tiền đạo Chris Wood đệm từ cự ly chỉ 5 m trước cầu môn thoáng, nhưng lại trượt bóng. Chín phút sau, thủ môn Ederson bắt không dính bóng từ quả phạt góc, để trung vệ Murillo đá bồi cận thành dội cột dọc.

Hai cầu thủ mắc lỗi dẫn tới hai cơ hội nguy hiểm kể trên của Nottingham bị HLV Pep Guardiola thay ra ngay trước hiệp hai, đó là Doku và Ederson. Nhưng Man City vẫn không dứt điểm lần nào trong 15 phút đầu hiệp hai. Chỉ đến khi Haaland vào sân thay Jack Grealish chấn thương, Man City mới lấy lại thế trận bằng những đường chuyền ngắn, mà các hậu vệ chủ nhà không dám dâng lên quá cao.

Tình huống Haaland ấn định thắng lợi 2-0 cho Man City. Ảnh: Reuters

Tình huống Haaland ấn định thắng lợi 2-0 cho Man City.  

Trong một tình huống trung vệ Diakhate dâng cao định gây áp lực lên De Bruyne, nhưng không kịp, Nottingham phải trả giá. Tiền vệ Bỉ chọc khe cho Haaland một đối một với Murillo. Thấy đối thủ bắt bài đưa sang chân trái, Haaland ngoặt bóng về bên phải rồi sút chìm chéo góc ấn định tỷ số 2-0.

Tình huống này giúp Haaland vượt qua Cole Palmer trong cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, với 21 bàn. Trên khán đài, khuôn mặt ông Alfie Haaland - bố của Erling - giãn ra một chút. Còn khán giả đội khách như vỡ òa, mừng bàn còn lâu hơn lúc Gvardiol mở tỷ số.

Do đã bị loại ở Champions League, Man City sẽ chơi trận tiếp theo gặp đội khách Wolverhampton ngày 4/5. Thử thách khó nhất với họ được cho là trận làm khách tại Tottenham tối 14/5.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày