Chủ nhật, 28/04/2024, 10:23[GMT+7]

Năm 2023, lượng tìm kiếm quốc tế về Du lịch Việt Nam tăng nhanh thứ 6 thế giới

Chủ nhật, 07/01/2024 | 11:30:25
1,207 lượt xem
Khảo sát trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy, lượng tìm kiếm về Việt Nam trong năm 2023 tăng hơn 75%, xếp thứ 6 thế giới.

Du khách Cộng hòa Séc hạ cánh tại Sân bay quốc tế Phú Quốc hồi tháng 10/2023.

Năm 2023 ghi nhận sự phục hồi tích cực của lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam khi nước ta đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế, cao hơn gần 3,5 lần năm 2022, vượt 57% so với mục tiêu đặt ra từ đầu năm 2023.

Trong bảng khảo sát của Google, Việt Nam xếp trên các điểm đến nổi tiếng khác trong khu vực như Thái Lan (10), Indonesia (11), Malaysia (12), Philippines (14).

10 thị trường tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Đức, Malaysia và Thái Lan.

Việt Nam ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng toàn cầu. (Google Destination Insights)

Các điểm đến của Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất, ngoài hai trung tâm lớn là Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội còn có tên hai điểm đến du lịch biển nổi tiếng là Đà Nẵng và đảo ngọc Phú Quốc. Tiếp theo là Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Phan Thiết và Vũng Tàu.

Sự quan tâm của du khách quốc tế đối với du lịch Việt Nam trong năm 2023 ngày càng lớn nhờ sức hấp dẫn của thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực và con người Việt Nam được lan tỏa lớn từ những giải thưởng du lịch quốc tế uy tín, từ gợi ý của các hãng truyền thông, chuyên trang du lịch quốc tế lớn.

Các thị trường quốc tế tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam. (Google Destination Insights)

Năm 2023, Tổ chức giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards tôn vinh Việt Nam ở 19 hạng mục giải thưởng hàng đầu thế giới và 54 hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á. Trong đó, Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới”, lần thứ 5 liên tiếp là “Điểm đến hàng đầu châu Á”. Năm qua, nhiều hãng truyền thông, chuyên trang du lịch quốc tế thường xuyên gợi ý cho du khách quốc tế về các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam như Hạ Long, Hà Nội, Hà Giang, Ninh Bình, Phú Quốc…

Đặc biệt, từ ngày 15/8/2023, Việt Nam chính thức áp dụng cấp thị thực điện tử cho công dân tất cả các nước và vùng lãnh thổ với thời hạn lưu trú lên đến 90 ngày và có giá trị nhập cảnh nhiều lần. Đồng thời nâng thời hạn tạm trú đối với các nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực lên 45 ngày. Chính sách cởi mở này được cộng đồng quốc tế vui mừng đón nhận và nhận định đây chính là đòn bẩy quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam trong giai đoạn tới.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam kỳ vọng trong năm 2024, du lịch Việt Nam sẽ nỗ lực khắc phục khó khăn, tận dụng tốt những cơ hội, thuận lợi trên nền tảng kết quả đạt được thời gian qua để tiếp tục thúc đẩy đà phục hồi mạnh mẽ thị trường du lịch quốc tế, hiện thực hóa mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm tới.

Theo nhandan.vn

 

  • Từ khóa