Thứ 4, 15/05/2024, 23:43[GMT+7]

Hàng nghìn du khách về Thái Thụy ngắm biển vô cực

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:49:01
24,047 lượt xem
Hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Khu du lịch sinh thái Cồn Đen (Thái Đô) và “biển vô cực” (Thụy Xuân và Thụy Hải) đón rất đông du khách đến tham quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng. Chủ động triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch, Công an huyện Thái Thụy đã bảo đảm tình hình an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) tại điểm, khu du lịch.

Đến khu du lịch huyện Thái Thuỵ du khách được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ.

4 giờ sáng khi trời vẫn còn tối, rất đông người dân và du khách đi bộ men theo cánh rừng ngập mặn thôn Vạn Xuân Nam (Thụy Xuân) mang theo đạo cụ như bàn, ghế, ô… để ngắm cảnh mặt trời rực rỡ sớm mai và "check in" thời điểm bình minh khi bãi biển như chiếc gương khổng lồ phản chiếu lại bầu trời tuyệt đẹp. 

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng, Thành phố Hải Phòng chia sẻ: Để ngắm khoảng khắc bình minh của “biển vô cực”, tôi và bạn bè xuất phát đi từ 3 giờ sáng. May mắn, tôi được người dân chỉ đường nên sau 1 tiếng bì bõm lội bùn đã ra đến biển. Tôi thấy vùng biển hoang sơ rất đẹp, người dân thân thiện và rất hiếu khách, không khí trong lành, dễ chịu. Ngoài được ngắm biển vô cực, tôi được chứng kiến cảnh người dân địa phương săn bắt hải sản như ngao, ốc biển, móng tay…Đến đây, tôi và mọi người chấp hành quy định của chính quyền địa phương không xả rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh bãi biển. Tôi thấy đây là điểm du lịch khá lý tưởng cho những bạn trẻ thích khám phá, trải nghiệm. 

Đại uý Đặng Kiên Trung, Trưởng Công an xã Thụy Xuân cho biết: Trong hai ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ, rất đông du khách và người dân đến tham quan, trải nghiệm “biển vô cực”. Chúng tôi đã tham mưu Đảng ủy, UBND xã Thụy Xuân huy động các ban, ngành, đoàn thể và Ban công tác Mặt trận khu dân cư phối hợp tổ chức triển khai thực hiện công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, giữ vững ANTT trên địa bàn; phối hợp với tổ công tác Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Diêm Điền kiểm tra nhắc nhở chủ tàu thuyền bảo đảm ANTT ; tuyên truyền, vận động chủ phương tiện xe bánh xích tự chế ký cam kết dừng hoạt động khi chưa được cấp phép sử dụng bảo đảm an toàn cho người dân và du khách.

Công an xã Thái Đô kiểm tra tình hình ANTT tại Khu du lịch sinh thái Cồn Đen, xã Thái Đô.

 "Biển vô cực" thu hút đông du khách và người dân đến khám phá và trải nghiệm. Ảnh: Tô Mạnh.

Ngoài “biển vô cực”, trong hai ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tại Khu du lịch sinh thái Cồn Đen rất đông du khách về tham quan, nghỉ dưỡng. 

Chị Nguyễn Thị Xoan, Phó Trưởng phòng Truyền thông, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Minh Phú cho biết: Bắt đầu từ ngày 28/4, lượng khách đến khu du lịch đã tăng gấp 5-6 lần so với ngày thường. Hiện, 80 phòng lưu trú của khu du lịch đã được khách đặt kín. Thời tiết nắng nóng, du khách đến nghỉ dưỡng chủ yếu tắm bể bơi, tắm ở các bãi tắm. Để bảo đảm an toàn cho du khách, tại các bãi tắm chúng tôi đã có biển cảnh báo, phao tiêu, giới hạn vùng tắm biển. Mỗi bãi tắm, Khu du lịch bố trí 2 nhân viên bảo vệ làm công tác cứu hộ, cứu nạn; tuyên truyền người dân nâng cao ý thức, thực hiện đúng và đầy đủ các yêu cầu khi tắm biển. 

Hài lòng với chuyến du lịch đầy ý nghĩa, chị Nguyễn Thị Hải, du khách đến từ Hà Nam chia sẻ: Đến nghỉ dưỡng tại Khu du lịch sinh thái Cồn Đen tôi thấy tình hình ANTT được bảo đảm. Lực lượng bảo vệ, nhân viên ở đây rất nhiệt tình và có trách nhiệm. Khi thấy du khách tắm gần khu vực cấm là nhân viên bảo vệ thổi còi, gọi loa nhắc nhở, yêu cầu vào tắm ở khu vực an toàn. Tuy lượng du khách đến nghỉ dưỡng và lưu trú tại Khu du lịch sinh thái Cồn Đen rất đông nhưng tình hình ANTT được bảo đảm. 

Trung tá Đỗ Văn Thoái, Trưởng Công an xã Thái Đô chia sẻ: Chúng tôi đã hướng dẫn và yêu cầu Ban quản lý Khu du lịch sinh thái Cồn Đen dựng biển cảnh báo tại các khu bãi tắm nguy hiểm nhằm khuyến cáo người dân nâng cao ý thức cảnh giác; thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở về các biện pháp phòng tránh đuối nước; bảo đảm ANTT chúng tôi tăng c­ường lực lượng và duy trì lịch trực 24/24 giờ, phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí; bám sát địa bàn để nắm chắc tình hình, triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm lợi dụng đông người để hoạt động như: tội phạm trộm cắp, móc túi, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng và các hành vi vi phạm pháp luật khác, góp phần bảo đảm ANTT, an toàn cho du khách và nhân dân.

Bãi tắm tại Khu du lịch sinh thái Cồn Đen thu hút đông du khách.  

Ghi nhận trong hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, tình hình trật tự ATGT trên các tuyến đường vào “biển vô cực” và Khu du lịch sinh thái Cồn Đen khá thông thoáng. Mặc dù thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng lực lượng cảnh sát giao thông, công an các xã luôn có mặt tại các điểm trực, 

Trung tá Lê Đình Hưng, Phó Trưởng Công an huyện Thái Thụy cho biết: Bảo đảm ANTT, trật tự ATGT các khu du lịch, Công an huyện đã thành lập tổ 141 tăng cường tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn vào tất cả các khung giờ để trấn áp các loại tội phạm; chỉ đạo công an các xã chủ động xây dựng phương án kế hoạch, phối hợp với các đội nghiệp vụ công an huyện tập trung bảo đảm ANTT, ATGT trên địa bàn, không để hình thành các điểm nóng, tránh tình trạng ùn tắc giao thông vào khung giờ cao điểm; kiểm tra và làm tốt công tác phòng chống cháy nổ , phòng ngừa và không để xảy ra các tệ nạn xã hội khác.

Rất đông du khách đến Khu du lịch sinh thái Cồn Đen trong những ngày nghỉ lễ 30/4/2024.

Nguyễn Thắm