Thứ 6, 03/05/2024, 20:41[GMT+7]

Hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023: Thúc đẩy hợp tác đầu tư, phát triển thị trường cho địa phương, doanh nghiệp

Thứ 6, 01/12/2023 | 08:37:13
15,417 lượt xem
Hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023 do Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức. Hội chợ năm nay có rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, đây là cơ hội vàng cho các địa phương, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương, hợp tác đầu tư phát triển.

Công ty TNHH Liên Hạnh chuẩn bị những sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp đưa tới hội chợ để quảng bá.

Diễn ra từ ngày 30/11 - 6/12 tại Quảng trường Thái Bình (phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình), hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp hàng đầu trong tỉnh, trong nước và quốc tế. Đặc biệt, hội chợ năm nay có hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia như Tập đoàn HiteJinro, Tập đoàn Samsung Electronics, Tập đoàn Daewoo E&C, Tập đoàn Daelim Trade, Công ty Thương mại thực phẩm và nông thủy sản và 10 doanh nghiệp thuộc Trung tâm Xúc tiến xuất khẩu nông lâm thủy sản Hàn Quốc. Với lượng hàng hóa và dịch vụ lớn, đa dạng, sinh động, hội chợ thực sự là nơi lý tưởng cho người dân Thái Bình và các địa phương lân cận đến tham quan, trải nghiệm, mua sắm, sử dụng các sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý. 

Bà Phí Thị Nhung ở phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình chia sẻ: Năm nào có hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ tại Thái Bình tôi đều đến tìm hiểu và mua sắm. Được biết hội chợ năm nay có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đưa sản phẩm đến giới thiệu, giao thương, tôi cũng như nhiều người khác rất háo hức đón chờ. Được trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc ngay tại Thái Bình là điều thật tuyệt.

Nhận thấy cơ hội xúc tiến thương mại, tìm kiếm bạn hàng, đối tác xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chủ động tham gia hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023. Công ty TNHH Liên Hạnh (cụm công nghiệp thị trấn Vũ Thư) chuyên chế biến gạo và sản phẩm bún tươi, bún khô, phở ăn liền mang thương hiệu ViOne. Để chuẩn bị cho gian hàng tại hội chợ, Công ty tích cực chuẩn bị những sản phẩm tốt nhất cả về chất lượng và mẫu mã để quảng bá, đồng thời nghiên cứu cách sắp xếp gian hàng hấp dẫn tại hội chợ. 

Ông Trần Hữu Hạnh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty chia sẻ: Chúng tôi đã có một số sản phẩm bún ViOne cung cấp cho Tập đoàn Samsung của Hàn Quốc tại Bắc Ninh và đang xúc tiến để xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc. Được biết, tại hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023 có rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia nên chúng tôi quyết định đưa sản phẩm đến quảng bá, tìm kiếm đối tác, bạn hàng mới, phát triển thị trường xuất khẩu.

Dây chuyền sản xuất của Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng.

Các doanh nghiệp đến với hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023 đều lựa chọn những sản phẩm đặc sắc, chất lượng tốt, mẫu mã bắt mắt trưng bày với hy vọng quảng bá sản phẩm, lan tỏa thương hiệu sâu rộng tới thị trường trong nước và quốc tế. 

Bà Phan Thị Châm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng cho biết: Hiện tại chúng tôi đang có một số khách hàng Hàn Quốc nhập khẩu với sản lượng khá lớn; đến hội chợ, doanh nghiệp mong muốn phát triển thêm đối tác, khách hàng xuất khẩu ở thị trường này. Bảo Hưng cũng hy vọng có thể tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ, thiết bị, máy móc tiên tiến nhất phục vụ sản xuất, đưa chất lượng sản phẩm của Công ty cao hơn nữa, chinh phục các thị trường trên toàn cầu.

Không chỉ có doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước mà các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc cũng nhận thấy cơ hội hợp tác đầu tư từ hội chợ này nên chủ động đăng ký tham gia. 

Ông Phạm Văn Hợp, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xúc tiến đầu tư và phát triển tỉnh cho biết: Các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc đến hội chợ đều có chung một mong muốn tìm hiểu tiềm năng, thế mạnh của nhau, cơ hội hợp tác liên doanh, liên kết tiêu thụ sản phẩm ở thị trường mỗi nước và đầu tư, chuyển giao công nghệ, thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ sản xuất, kinh doanh hiệu quả hơn. Để thu hút các nhà đầu tư đến với Thái Bình, tại hội chợ cũng có gian hàng và tổ chức một số hoạt động quảng bá thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, thông tin môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh giúp doanh nghiệp hiểu và đưa ra quyết định hợp tác đầu tư.

Các doanh nghiệp coi trọng và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để tham gia hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023. Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước cùng hội tụ tại Thái Bình, tin tưởng hội chợ sẽ diễn ra thành công, tạo động lực cho người dân, doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Sản phẩm bún, phở các loại của Công ty TNHH Liên Hạnh có chất lượng cao, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hà Thanh