Thứ 6, 03/05/2024, 18:52[GMT+7]

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan thăm và làm việc tại huyện Vũ Thư

Thứ 7, 02/12/2023 | 17:03:11
19,395 lượt xem
Sáng nay 2/12, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn đã về thăm và làm việc tại huyện Vũ Thư.

Bộ trưởng Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan thăm và làm việc tại huyện Vũ Thư.

Đoàn đã đến thăm chùa Keo, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư – biểu tượng văn hóa của tỉnh Thái Bình. Chùa Keo được đánh giá là công trình có quy mô nhất trong các chùa cổ Việt Nam với nhiều giá trị kiến trúc nghệ thuật độc đáo. Tháng 4/1962, chùa Keo được công nhận là Di tích Lịch sử - Văn hóa Quốc gia. Tháng 9/2012 chùa Keo được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp Bằng công nhận Di tích Quốc gia đặc biệt. Tháng 10/2017, chùa đón nhận Bằng ghi danh lễ hội chùa Keo là Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan thăm chùa Keo.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cùng đoàn công tác đã đi tham quan một số mô hình phát triển kinh tế tại xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư. 

Bộ trưởng vui mừng trước những thành tựu của tỉnh Thái Bình nói chung và xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư nói riêng trong xây dựng nông thôn mới. Về sản xuất nông nghiệp, từ lâu xã Hồng Phong đã chọn cải bắp là cây trồng chủ lực của địa phương với 250ha, trong đó riêng quy hoạch vùng trồng theo tiêu chuẩn Vietgap là 20ha. 

Đoàn cũng đến thăm các mô hình nuôi tằm của một số hộ dân tiêu biểu. Xã Hồng Phong hiện có gần 260ha dâu, với 1.300 hộ làm nghề trồng dâu nuôi tằm. Nông dân sử dụng giống dâu mới và chăm sóc tốt, năng suất lá đạt 800 kg đến 900kg/sào. 1 sào dâu có thể nuôi được 45 kg kén. Với giá bán ổn định, mỗi năm nông dân nơi đây thu về gần 40 tỷ đồng.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cùng đoàn công tác tham quan mô hình nuôi tằm xã Hồng Phong, Vũ Thư.

Qua thăm thực tế, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định Nghị quyết của Đảng đã được Thái Bình đưa vào cuộc sống, hiện hữu và lan tỏa trên khắp các cánh đồng của tỉnh. Tư duy sản xuất các sản phẩm nông nghiệp theo hướng hàng hóa, giá trị các sản phẩm nông nghiệp không ngừng được nâng cao chất lượng và sản lượng, mở rộng thị trường và phát triển thương hiệu.

Về định hướng phát triển nông nghiệp trong thời gian tới, Thái Bình cần thay đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp coi trọng sản lượng sang làm kinh tế nông nghiệp đa giá trị. Những nghị quyết về nông nghiệp, nông thôn, nông dân cần mỗi người nông dân thực hiện để tạo ra giá trị khác biệt cho nông nghiệp, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Lê Trung
(Đài TTTH Vũ Thư)




Doan QTrung - 5 tháng trước

Tôi rất quý ông, người miệng Tây Nam Bộ, ăn to nói lớn,và đặc biệt đa phần người dân Nam Bộ họ rất thật thà..chúc ông thực hiện ước mơ đưa bếp ăn Việt Nam đến với bạn bè 5 châu..

Tải thêm