Thứ 6, 03/05/2024, 20:28[GMT+7]

Họp Ban Chỉ đạo các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng

Thứ 4, 06/12/2023 | 17:49:17
8,342 lượt xem
Chiều ngày 6/12, tại Hà Nội, đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc. Dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành thành viên Ban Chỉ đạo (BCĐ).

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Công Thương dự tại điểm cầu Thái Bình.

Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ Công Thương đã báo cáo tình hình triển khai các chương trình, công trình, dự án quốc gia về nguồn và lưới điện, dự án trọng điểm dầu khí, chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030, một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án và chương trình mục tiêu quốc gia. Theo tổng hợp của Bộ Công Thương, hiện nay có 9 dự án về nguồn điện, 26 dự án lưới điện và 6 dự án, chuỗi dự án về dầu khí đang triển khai trên địa bàn cả nước đang có những khó khăn.

Đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan dự cuộc họp tại điểm cầu Thái Bình.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận cho ý kiến hoàn thiện dự thảo quy chế, kế hoạch hoạt động của BCĐ cuối năm 2023 và năm 2024; rà soát tổng hợp những chương trình, công trình, dự án năng lượng quốc gia đang gặp khó khăn, vướng mắc cần sự chỉ đạo tháo gỡ của Chính phủ, BCĐ và các bộ, ngành, địa phương.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Trưởng BCĐ đề nghị các thành viên BCĐ xác định rõ nhiệm vụ, tích cực tham mưu kịp thời cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ các nhiệm vụ liên quan. Bộ Công Thương chủ trì kiện toàn ban giúp việc; phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng hệ thống dữ liệu theo dõi, đồng bộ với dữ liệu quản lý chương trình làm việc của Chính phủ. Đưa vào danh mục theo dõi của BCĐ đối với các dự án đang thực hiện và đã xác định được thời gian hoàn thành dự án; những dự án trọng điểm tại các địa phương có tính liên bộ đang gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Phân loại các dự án để ưu tiên chỉ đạo, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án cũng như xây dựng danh mục, tiêu chí cụ thể ở từng dự án để nắm bắt, theo dõi. Đối với chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng BCĐ giao cho các bộ, ngành liên quan thống nhất các giải pháp triển khai thực hiện phù hợp, hiệu quả trong thời gian tới.

Khắc Duẩn