Thứ 6, 03/05/2024, 17:55[GMT+7]

Trên các công trình trọng điểm dịp cuối năm

Thứ 3, 12/12/2023 | 20:55:23
8,783 lượt xem
Cuối năm, trên các công trình trọng điểm ở Hưng Hà rộn ràng khí thế thi đua. Từng tốp công nhân bám công trường, chạy đua với thời gian để đẩy nhanh tiến độ thi công theo kế hoạch đề ra.

Thi công tuyến đường ĐH.65A đoạn qua xã Cộng Hòa (Hưng Hà).

Dự án tuyến đường ĐH.65A đoạn qua xã Cộng Hòa có chiều dài 1,8km là 1 trong 8 dự án trọng điểm đang được huyện Hưng Hà triển khai thi công. Những ngày cuối năm, Công ty TNHH Xây dựng Quang Trung huy động máy móc, thiết bị, vật tư và gần 40 công nhân, chia làm 4 nhóm thi công theo nhiều mũi, thực hiện các phần việc đào nền, cạp mở rộng, bù vênh và trải nhựa mặt đường. Ông Đỗ Xuân Kiêm, quản lý công trường cho biết: Đến nay tuyến đường đã hoàn thành 65% khối lượng công việc. Chúng tôi luôn chú trọng giám sát chặt chẽ chất lượng công trình. Đặc biệt, trong quá trình thi công, huyện và địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi về mặt bằng để đơn vị thi công theo đúng tiến độ đề ra.

Ông Tô Đăng Thắng, thôn Đồng Thái, xã Cộng Hòa cho biết: Khi có chủ trương mở rộng, nâng cấp tuyến đường ĐH.65A, gia đình tôi đã tự nguyện phá dỡ 22m2 nhà xưởng để trả lại mặt bằng cho đơn vị thi công. Từ 5,5m đường được mở rộng lên 7m chúng tôi rất phấn khởi vì giao thông đi trước mở đường thì đời sống bà con sẽ được nâng lên.

Dự án xử lý cấp bách đường vào vào cụm di tích quốc gia đình, đền và lăng thờ Thống Quốc Thái Sư Trần Thủ Độ và Linh Từ Quốc Mẫu Trần Thị Dung, xã Liên Hiệp có chiều dài 3,3km, tổng mức đầu tư 79,8 tỷ đồng, đến nay đã hoàn thành 70% khối lượng công việc, dự kiến đưa vào sử dụng trước tết dương lịch 2024, vượt tiến độ đề ra 7 tháng, được kỳ vọng sẽ hình thành mạng lưới giao thông đồng bộ, kết nối các điểm du lịch tâm linh thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. 

Ông Nguyễn Sĩ Long, thôn Khuốc, xã Liên Hiệp phấn khởi: Những ngày này, đi tới đâu chúng tôi cũng cảm nhận rất rõ sự thay đổi diện mạo của quê hương; ai cũng vui mừng, phấn khởi bởi tết năm nay sẽ được đi trên những con đường bê tông mới trải dài khắp các thôn xóm. Ước mơ của bà con bấy lâu nay về con đường rộng rãi, khang trang, sạch sẽ đã trở thành sự thật. Con đường mới sắp hoàn thành sẽ góp phần quan trọng trong việc giao lưu, buôn bán, phát triển kinh tế - xã hội, kết nối các di tích tâm linh của địa phương.

Ông Khổng Minh Đảng, cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Thủy Sơn cho biết: Để bảo đảm tiến độ thi công, chúng tôi tập trung toàn bộ nhân lực và bố trí hợp lý phương tiện để thi công với khí thế thi đua cao nhất, quyết tâm tăng tốc, dù phải tăng ca, làm ca đêm cũng không nề hà. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu đáp ứng nhu cầu thi công của dự án.

Năm 2023, huyện Hưng Hà có 8 dự án mới khởi công với tổng mức đầu tư hơn 319 tỷ đồng; 21 công trình chuyển tiếp năm 2021 - 2022; 19 công trình chuẩn bị triển khai thực hiện với tổng mức đầu tư gần 1.341 tỷ đồng... Tiến độ thực hiện các công trình, dự án có ý nghĩa quan trọng, quyết định đến việc hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Ông Phạm Văn Dư, cán bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện cho biết: Chúng tôi tiếp tục phân công cán bộ kỹ thuật phối hợp đơn vị tư vấn giám sát thường xuyên bám sát công trình để kịp thời kiểm tra, đôn đốc nhà thầu thi công, nắm bắt thuận lợi, khó khăn để tham mưu UBND huyện có giải pháp tháo gỡ kịp thời. Đồng thời, tăng cường chỉ đạo các đơn vị, nhà thầu tập trung huy động máy móc, nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình và an toàn lao động.

Một ngày không xa, các công trình hoàn thành sẽ nối dài niềm vui cho người dân, mang lại diện mạo mới cho các vùng quê, góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương.

Dự án xử lý cấp bách vào cụm di tích quốc gia đình, đền và lăng thờ Thống Quốc Thái Sư Trần Thủ Độ và Linh từ Quốc Mẫu Trần Thị Dung, xã Liên Hiệp chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Thanh Thủy