Thứ 6, 03/05/2024, 17:10[GMT+7]

Sở Tài nguyên và Môi trường: Triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ 6, 29/12/2023 | 17:40:32
15,238 lượt xem
Chiều ngày 29/12, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị tổng kết ngành tài nguyên và môi trường năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đến dự có đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các huyện, thành phố.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2023, Sở Tài nguyên và Môi trường đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ được giao; tập trung phối hợp tháo gỡ khó khăn trong quản lý tài nguyên và môi trường, cơ bản đáp ứng các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của tỉnh, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Đã rà soát, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường điều chỉnh chỉ tiêu sử dụng đất trong Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; thẩm định, trình phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 cấp huyện; tham mưu UBND tỉnh phê duyệt kết quả thống kê đất đai năm 2022; thẩm định, trình UBND tỉnh 202 hồ sơ giao đất cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất, điều chỉnh, gia hạn sử dụng đất…diện tích gần 576ha. Công tác cải cách thủ tục hành chính được chú trọng; đã tiếp nhận 1.154 hồ sơ, trong đó giải quyết xong 1.105 hồ sơ, còn lại đang giải quyết trong thời hạn. Công tác đo đạc, bản đồ và viễn thám, bảo vệ môi trường, tài nguyên khoáng sản, biển, khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu có nhiều chuyển biến tích cực.

Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả đạt được của ngành tài nguyên và môi trường. Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2024, đồng chí đề nghị ngành cần tiếp tục tham mưu thực hiện các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao. Thực hiện tốt công tác quản lý đất đai, kiểm soát kế hoạch sử dụng đất, không để lãng phí đất, xử lý nghiêm theo quy định nếu có vi phạm, không để trễ hẹn hồ sơ của người dân, doanh nghiệp. Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, môi trường, khoáng sản đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Minh Nguyệt