Thứ 6, 03/05/2024, 22:29[GMT+7]

Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

Thứ 6, 20/06/2014 | 21:58:07
978 lượt xem
Nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, sáng ngày 20/6, UBND tỉnh và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp. Ðồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Ảnh: Thành Tâm

 

 

Thực hiện các nghị quyết của Chính phủ, cơ chế chính sách ưu đãi của UBND tỉnh và sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh đã tập trung triển khai các giải pháp mở rộng đầu tư tín dụng đi đôi với tăng cường quản lý chất lượng tín dụng khách hàng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh còn thường xuyên tham gia tiếp xúc, đối thoại doanh nghiệp, tiếp cận trực tiếp khách hàng, từ đó giúp các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.

 

Ðến ngày 31/5, dư nợ cho vay doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đạt 12.543 tỷ đồng, tăng 48,7% so với cuối năm 2010, chiếm 49% tổng dư nợ. Các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn như: điều chỉnh lãi suất cho vay, hỗ trợ lãi suất tiền vay, ưu tiên cho vay các chương trình trọng điểm… được các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh tích cực áp dụng.

 

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của ngành Ngân hàng trong việc thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Ðồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thời gian tới ngành Ngân hàng tiếp tục bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để có hướng chỉ đạo đầu tư tín dụng đúng trọng điểm và có hiệu quả, có chính sách hỗ trợ cụ thể đối với từng đối tượng, đồng thời định kỳ tổng hợp, báo cáo những khó khăn vướng mắc để có hướng giải quyết kịp thời. Ðối với các tổ chức tín dụng, cần tập trung đầu tư vào các lĩnh vực được ưu tiên, chỉ đạo các đơn vị thành viên phân loại khách hàng để từ đó có hướng cho vay đạt hiệu quả cao.

 

Ðồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành trong thời gian tới tập trung giải quyết những kiến nghị của doanh nghiệp, đồng thời nhận diện khó khăn đối với từng nhóm doanh nghiệp để có biện pháp tháo gỡ, từ đó tạo nên sự gắn kết lâu dài giữa ngân hàng và doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Cũng tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng tín dụng giữa các tổ chức tín dụng với 11 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Minh Hương

  • Từ khóa