Thứ 7, 04/05/2024, 11:30[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh Triển khai phương án cứu hộ, cứu nạn năm 2014

Thứ 3, 24/06/2014 | 20:50:26
2,096 lượt xem
Sáng ngày 24/6, UBND tỉnh họp triển khai phương án cứu hộ, cứu nạn phục vụ công tác phòng, chống lụt, bão năm 2014. Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Việc chủ động phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra sẽ góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Theo đó Tiểu ban cứu hộ cứu nạn tỉnh đã quán triệt sâu sắc các huyện, thành phố phải nắm vững phương châm 4 tại chỗ để chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả. Tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng, tránh, ứng phó với lụt, bão và vai trò của công tác cứu hộ, cứu nạn. Đồng thời chuẩn bị tốt các phương tiện, vật tư, nhân lực, kinh phí để phục vụ kịp thời công tác cứu hộ, cứu nạn khi có áp thấp nhiệt đới, bão, lụt xảy ra.

Tại cuộc họp, Tiểu ban cứu hộ, cứu nạn tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên của Tiểu ban và lãnh đạo một số sở, ngành tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn năm 2014. Ngoài ra, để chủ động trong công tác cứu hộ, cứu nạn, tránh tình trạng bị động, lúng túng khi có tình huống xấu xảy ra, Tiểu ban đã giao cho các đơn vị chức năng phối hợp với huyện Thái Thụy thực hiện diễn tập cứu hộ, cứu nạn trên biển.

Sau khi nghe các đại biểu  tham gia đóng góp ý kiến, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết về công tác cứu hộ, cứu nạn. Khi có áp thấp nhiệt đới, bão có khả năng đi vào tỉnh, các thành viên của Tiểu ban phải xuống cơ sở theo quyết định đã phân công để kiểm tra, rà soát, đôn đốc địa phương thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác cứu hộ, cứu nạn và phòng chống lụt bão. Ngoài các phương tiện thông tin đại chúng của trung ương, tỉnh, đài phát thanh, truyền thanh các địa phương phải thông tin kịp thời, chính xác diễn biến của thời tiết, áp thấp nhiệt đới, bão đến các thôn xóm để người dân biết chủ động phòng tránh.

Cùng với các điểm tránh, trú bão của tỉnh, huyện, những điểm tránh trú bão tự phát của nhân dân cần phải rà soát, kiểm tra lại để có phương án cụ thể cho các tàu, thuyền tránh trú khi có thiên tai xảy ra. Vật tư, phương tiện đã giao cho các sở, ngành, địa phương chuẩn bị và vật tư dự trữ quốc gia cần phải rà soát, kiểm tra lại để bảo đảm về số lượng, chất lượng, tránh tình trạng khi đưa ra sử dụng không phát huy được hiệu quả.

Nguyên Bình

 

  • Từ khóa