Thứ 7, 04/05/2024, 11:28[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh Làm việc với Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tập đoàn Sacry

Thứ 4, 25/06/2014 | 22:04:44
2,698 lượt xem
Sáng ngày 25/6, UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tập đoàn Sacry - Tây Ban Nha về hợp tác đầu tư lĩnh vực xử lý rác thải, nước thải. Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, làm việc với Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Tập đoàn Sacry.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác và Tập đoàn Sacry đã được UBND tỉnh giới thiệu về mảnh đất, con người và những thành tựu kinh tế, cũng như tiềm năng thu hút đầu tư của Thái Bình.

Thái Bình được Chính phủ chấp thuận quy hoạch 7 khu công nghiệp, với tổng diện tích 1.213 ha; trong đó UBND tỉnh đã phê duyệt quy hoạch chi tiết 6 khu công nghiệp. Đến nay có 138 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp, vốn đầu tư thực hiện là 13.145,058 tỷ đồng, đạt 95% so với tổng số vốn đăng ký. Trên lĩnh vực đầu tư xây dựng trạm xử lý nước thải tại các khu công nghiệp hiện còn 3 khu chưa đầu tư. Theo đó, số vốn đầu tư xây dựng 3 trạm xử lý nước thải dự kiến khoảng 228 tỷ đồng.

Đối với thành phố Thái Bình còn 1/2 diện tích chưa có hệ thống xử lý nước thải, thoát nước có quy mô và đạt tiêu chí đô thị. Vì vậy, việc hoàn chỉnh hệ thống thoát nước và xử lý nước thải bảo đảm vệ sinh môi trường theo tiêu chuẩn của đô thị loại II đang được tỉnh chú trọng. Kinh phí đầu tư dự kiến khoảng 1.359 tỷ đồng, trong đó xây dựng và cải tạo hệ thống kênh 634 tỷ đồng, nâng cấp 4 trạm bơm 100 tỷ đồng, xây dựng nơi thu gom và xử lý nước thải 370 tỷ đồng... Ngoài các dự án trên, UBND tỉnh còn giới thiệu một số lĩnh vực mà Tập đoàn Sacry có thể đầu tư vào Thái Bình như khu du lịch sinh thái Cồn Vành, cầu, đường.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  nhấn mạnh: Thái Bình sẽ tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt để Tập đoàn Sacry đầu tư vào tỉnh như thủ tục, giới thiệu các doanh nghiệp để liên kết, giải đáp những khúc mắc, cung cấp các thông tin về các dự án.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng sau buổi làm việc này, Tập đoàn Sacry tiếp tục có các buổi làm việc với các sở, ngành của tỉnh để nắm thêm thông tin một cách chi tiết, cụ thể về tỉnh, cũng như các dự án đầu tư, bảo đảm sự hợp tác thành công. Đại diện Tập đoàn Sacry đã bày tỏ thiện chí với tỉnh, tiếp tục nghiên cứu các dự án để trao đổi lại với tỉnh trong thời gian sớm nhất và hy vọng sự hợp tác đầu tư thành công các dự án của tỉnh được thực thi.

Nguyên Bình


  • Từ khóa