Thứ 6, 03/05/2024, 17:43[GMT+7]

Thành phố: Doanh nghiệp ổn định sản xuất

Thứ 5, 09/02/2023 | 08:25:27
3,452 lượt xem
Sau những ngày nghỉ tết Nguyên đán, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Thái Bình đã ổn định sản xuất, góp phần đưa giá trị sản xuất công nghiệp tháng 1/2023 của thành phố tăng 3,05% so với cùng kỳ, đạt gần 3.630 tỷ đồng.

Dây chuyền sản xuất sợi của Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Đức Quân (khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Thái Bình).

Ngay từ mùng 9 tháng Giêng, 100% doanh nghiệp đã bắt đầu hoạt động trở lại để kịp bắt nhịp với thị trường. Nhiều doanh nghiệp chia sẻ, dù chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi tình hình thế giới diễn biến phức tạp nhưng ngay từ đầu năm các doanh nghiệp đều nỗ lực để hoàn thành mục tiêu sản xuất, kinh doanh đã đề ra. Đồng thời, doanh nghiệp cũng chủ động xây dựng phương án kinh doanh, mở rộng sản xuất, phát triển thị trường. 

Tại Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Đức Quân (FORTEX) - một trong những công ty sản xuất sợi PE, sợi cotton hàng đầu Việt Nam, 100% công nhân đã trở lại làm việc. Khí thế làm việc của cán bộ, công nhân viên rất sôi nổi và tự tin, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu tăng trưởng trong năm 2023 mà lãnh đạo Công ty đã đề ra. 

Ông Trần Xuân Tiến, Phó Tổng giám đốc sản xuất Công ty cho biết: Năm 2022, doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề do kinh tế toàn cầu suy thoái và bạn hàng Trung Quốc áp dụng chính sách Zero - Covid. 50% dây chuyền dừng hoạt động, hàng tồn kho chiếm 30%. Nhưng ngay từ đầu năm 2023, Trung Quốc đã hủy bỏ chính sách Zero - Covid, đây sẽ là cơ hội để lấy lại đà tăng trưởng. Vì vậy, bên cạnh việc duy trì xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ, Hàn Quốc, doanh nghiệp kỳ vọng thị trường Trung Quốc sẽ khởi sắc. Để ổn định sản xuất, kinh doanh, điều mà ban lãnh đạo Công ty quan tâm nhất là bảo đảm an toàn cho người lao động. Nhằm giữ vững nhịp sản xuất, kinh doanh, công tác phòng, chống dịch bệnh đã được đặc biệt coi trọng, nhất là những ngày đầu tiên trở lại làm việc sau tết. Điều này không những mang lại sự an tâm cho người lao động mà còn là động lực thúc đẩy tăng trưởng, giúp Công ty hoàn thành kế hoạch đặt ra trong năm 2023.

Trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết, chị Trần Thị Vui, phân xưởng OE chia sẻ: Bắt đầu đi làm lại từ ngày mùng 9 tết, tôi cũng như công nhân toàn Công ty mong muốn, kỳ vọng một năm mới nhiều thành công, việc làm ổn định, thu nhập được nâng cao. Tôi rất phấn khởi khi trong năm 2022 vẫn có công việc và thu nhập ổn định. Tôi mong muốn và tin rằng, trong năm 2023, Công ty tiếp tục phát triển và chăm lo tốt hơn nữa cho người lao động. Ngay từ đầu năm, tôi đã xác định cho mình tinh thần làm việc tích cực, chăm chỉ, qua đó góp sức vào sự phát triển của Công ty.

Dây chuyền sản xuất, lắp ráp xe máy điện của Công ty TNHH Thương mại Tấn Thành (khu công nghiệp Phúc Khánh, thành phố Thái Bình).

Ông Phạm Đình Phú, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Tấn Thành (khu công nghiệp Phúc Khánh) cho biết: Nhờ nắm tình hình, động viên tinh thần công nhân lao động từ trước tết nên Công ty chủ động hơn trong việc giải quyết thiếu hụt nhân lực, lên kế hoạch sản xuất hợp lý. Lượng đơn hàng liên tục đổ về trong những ngày đầu năm 2023 đã và đang tạo động lực, khí thế mới giúp doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, mở rộng thị trường. Nhãn hiệu xe máy điện Dibao bắt đầu vào thị trường từ giữa năm 2015, đến nay đã bao phủ trên thị trường cả nước. Doanh thu năm sau cao hơn năm trước. Hiện nay, Dibao đã xây dựng được 2 nhà máy sản xuất, lắp ráp xe máy điện trên diện tích hơn 3ha tại khu công nghiệp Phúc Khánh, tạo việc làm cho trên 100 lao động, với thu nhập từ 7 - 9 triệu đồng/người/tháng. Năm 2022, doanh thu sản xuất của Công ty tiếp tục tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Năm 2023, Công ty phấn đấu tăng mức doanh thu và lợi nhuận so với năm trước. Để chuẩn bị cho các đơn hàng, Công ty đã chuẩn bị sẵn nguồn lực cũng như điều chỉnh lại dây chuyền sản xuất và đào tạo, nâng cao trình độ tay nghề cho người lao động nhằm sẵn sàng đáp ứng những đơn hàng có giá trị cao, thời gian giao hàng nhanh theo yêu cầu của đối tác.

Với những chính sách hỗ trợ của tỉnh, thành phố và nỗ lực vượt khó của từng doanh nghiệp, hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố Thái Bình dần được khôi phục và duy trì ổn định. Các doanh nghiệp cũng đang nỗ lực thực hiện chiến lược phát triển, mở rộng sản xuất, kinh doanh, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng năm 2023.


Minh Nguyệt

  • Từ khóa