Thứ 4, 08/05/2024, 19:18[GMT+7]

Doanh nghiệp sử dụng sản phẩm của nhau đạt giá trị 71.000 tỷ đồng

Thứ 4, 20/08/2014 | 09:22:22
553 lượt xem
Đây cũng là một kết quả thiết thực, góp phần không nhỏ trong việc hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Ban chỉ đạo Chương trình hành động Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” phát động.

Ngành giấy cung cấp nhiều sản phẩm cho các doanh nghiệp.

Bộ Công Thương cho biết, sau 2 năm triển khai Thỏa thuận hợp tác chung về ưu tiên sử dụng sản phẩm của nhau giữa 16 Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Bộ, nhiều hợp đồng đã được ký kết với tổng giá trị xấp xỉ 71.000 tỷ đồng (chưa kể các hợp đồng mua bán điện, xăng dầu).

 

Trong đó, kết quả nổi bật được thể hiện qua việc tiêu thụ mặt hàng quần áo bảo hộ lao động có giá trị khoảng 55,6 tỷ đồng; giấy in ram và giấy copy 165 tỷ đồng, máy thiết bị điện 4.164,4 tỷ đồng, thép xây dựng 5.200 tỷ đồng...

 

Bộ Công Thương đánh giá, việc triển khai thỏa thuận sử dụng sản phẩm của nhau đã có tính lan tỏa, không chỉ giới hạn trong việc hợp tác giữa các tập đoàn, tổng công ty trực thuộc Bộ mà còn mở rộng với các công ty, doanh nghiệp sản xuất trong nước ngoài Bộ.

 

Đây cũng là một kết quả thiết thực, góp phần không nhỏ trong việc hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Namon> ưu tiên dùng hàng Việt Namon>” do Ban chỉ đạo Chương trình hành động Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Namon> ưu tiên dùng hàng Việt Namon>” phát động.

 

Việc thực hiện Thỏa thuận giữa các tập đoàn, tổng công ty cũng góp phần giảm tình hình tồn kho của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo; và tăng thị phần tại thị trường trong nước của các sản phẩm từ các tập đoàn, tổng công ty.

 

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương đề nghị các tập đoàn, tổng công ty trực thuộc Bộ và các đơn vị cung cấp trong ngành, trong nước có các biện pháp, sáng kiến để giảm giá thành sản xuất, chi phí đầu vào nhằm đưa ra các mức giá bán cạnh tranh nhất trên thị trường trong nước. Đồng thời, mở rộng diện mặt hàng và tăng số lượng các sản phẩm đã ký kết trong thỏa thuận.

Theo vov.vn

  • Từ khóa