Chủ nhật, 28/04/2024, 15:39[GMT+7]

Tiền Hải: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giao nhận quân năm 2024

Thứ 2, 08/01/2024 | 19:02:53
6,983 lượt xem
Năm 2024, huyện Tiền Hải được giao chỉ tiêu tuyển 376 công dân, giao cho 09 đầu mối đơn vị nhận quân và 1 đơn vị công an.

Đoàn công tác của xã Tây Lương đên gia đình nắm bắt tư tưởng của thanh niên nhập ngũ và gia đình.

Để hoàn thành chỉ tiêu được giao, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Tiền Hải đã chỉ đạo hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn triển khai nghiêm túc, khách quan, đúng quy định các khâu trong công tác tuyển quân. Sau khi hoàn thành khám tuyển, các địa phương hiệp đồng với cán bộ quân sự, công an và chính quyền địa phương, tổ chức thâm nhập “3 gặp 4 biết” (gặp công dân, gặp gia đình, gặp địa phương và biết sức khỏe, biết văn hóa, biết lai lịch, biết phẩm chất đạo đức). Với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, công tác thâm nhập “3 gặp 4 biết” có vai trò quan trọng, giúp các địa phương, nắm chắc về số lượng, chất lượng nguồn thanh niên nhập ngũ, cũng như tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh của thanh niên.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn và các đoàn thể ở địa phương thành lập các tổ công tác đến từng gia đình thanh niên đủ điều kiện tham gia nghĩa vụ quân sự để thăm hỏi, động viên. Qua đó, nắm rõ về hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng, trình độ học vấn, tư tưởng chính trị, cách mạng của từng thanh niên. Từ khâu “3 gặp 4 biết”, gia đình và bản thân thanh niên cũng nhận thấy sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các đơn vị nhận quân, hiểu rõ chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công dân khi tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự                                            

                                                                                        Phạm Đông

(Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tiền Hải)