Thứ 7, 04/05/2024, 06:10[GMT+7]

Căn hộ 40m2 cho gia đình 4 người

Thứ 2, 04/09/2023 | 15:11:23
827 lượt xem
Trong căn hộ 40m2, gia chủ vẫn có đủ không gian sinh hoạt chung và phòng nghỉ riêng tư cho 4 người.

Căn hộ studio rộng 43,3m2 thuộc một dự án chung cư tại quận 9 (TP HCM), là nơi sinh sống của một gia đình 4 người gồm hai vợ chồng và hai con gái.

Không gian nhỏ là một trong những thách thức lớn đối với nhóm thiết kế, vì nếu không tính logia, diện tích sử dụng thực tế chỉ khoảng 40m2. Ngoài khu sinh hoạt chung cho cả gia đình, gia chủ mong muốn có nơi nghỉ riêng tư cho mỗi thành viên, đồng thời có chỗ để nhạc cụ yêu thích là đàn piano và guitar.

Nhóm thiết kế đã đưa ra phương án thiết kế căn hộ theo phong cách hiện đại, tối giản nội thất. Trong đó, kệ tivi ở phòng khách được lược bỏ, nhường chỗ cho chiếc đàn piano.

"Lựa chọn này khiến gia đình phải chấp nhận đánh đổi, vì các bạn nhỏ rất thích xem tivi. Nhưng về lâu về dài, giáo dục về tinh thần thông qua âm nhạc lại là điều tốt hơn", đại diện nhóm thiết kế chia sẻ.

Gia chủ vốn rất thích sử dụng tone màu đậm. Tuy nhiên, để tạo cảm giác không gian rộng rãi và thoáng đãng, nhóm thiết kế đã chọn các gam màu tươi sáng cho sàn nhà, tường, trần và nội thất.

Bên cạnh đó, đồ dùng được "giấu" khéo léo ở các ngăn tủ ở ghế băng bàn ăn, tủ bếp sát trần. Nhằm tiết kiệm diện tích, gia chủ cũng phải bỏ thói quen trưng giày dép. Tủ giày chỉ để những đôi thường đi, còn lại đóng túi zip và cất trong các ngăn lưu trữ.

Hiện trạng ban đầu của căn hộ chỉ có một phòng ngủ. Để có không gian nghỉ ngơi riêng tư cho hai con, gia chủ chọn phương án ngăn phòng, cắt bớt diện tích khu sinh hoạt chung. Thay vì làm tường bao kín, phần vách được thiết kế dạng nan gỗ, nhằm tăng cảm giác thông thoáng cũng như khả năng kết nối giữa bố mẹ và con cái.

Phòng ngủ chính được thiết kế nhỏ gọn. Phần giá sách được đẩy lên cao, dành chỗ treo cây đàn guitar kỷ niệm của gia đình.

Ngoài tận dụng cửa sổ kính rộng rãi để lấy sáng, phòng ngủ còn lắp đặt hệ thống điện thông minh 4 chế độ sáng, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng.

Bàn trang điểm thiết kế dạng hộc "giấu đồ" như một kệ trang trí đầu giường, khi mở ra sẽ là gương và các ô để nữ trang.

Ở không gian riêng cho hai con, nhóm thiết kế bố trí giường tầng và một bàn học nhỏ. Đồ chơi, sách vở được sắp xếp trong hệ tủ dưới giường và bàn học.

Theo vnexpress.net