Thứ 7, 04/05/2024, 07:39[GMT+7]

Căn hộ 47m2 như studio nghệ thuật

Thứ 5, 07/09/2023 | 09:46:11
1,123 lượt xem
Với màu sơn tường nổi bật, trưng bày những món nội thất do gia chủ sưu tầm từ nhiều nơi, khiến căn hộ giống một studio nghệ thuật.

Căn hộ có diện tích 47m2, thuộc một tòa chung cư tại quận 2 (TP HCM). Gia chủ là chị Thanh Nguyễn - CEO của một công ty hoạt động trong lĩnh vực nhân sự, với mong muốn sở hữu nơi nghỉ ngơi cuối tuần dành cho gia đình.

Nhằm tạo điểm nhấn cho không gian nhỏ, kiến trúc sư chọn phương án thiết kế theo phong cách công nghiệp (industrial), nhưng giản lược chi tiết và kết hợp thêm gạch đinh, sắt...

Căn hộ chia thành một không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách, bếp, một phòng ngủ, một vệ sinh và khu giặt phơi. Ban công nhỏ được tận dụng thành nơi ngồi hóng mát, uống trà, ngắm cảnh thành phố.

Đồ nội thất và trang trí được gia chủ sưu tầm từ những vùng đất đã từng đi qua, với những câu chuyện và nét văn hóa riêng.

Những mảng tường, cánh cửa nhiều màu sắc được lấy cảm hứng từ nghệ thuật vẽ đường phố Graffiti, đối nghịch với sự thô mộc của trần bê tông và sàn gạch xương cá.

Phòng khách và phòng ngủ được ngăn cách bởi vách cửa kính lùa, giúp không gian được mở rộng, tăng khả năng kết nối cho bố mẹ cùng các con mỗi khi ghé chơi.

Các chi tiết nội thất được bài trí khéo léo theo dụng ý riêng của gia chủ, nổi bật với các hình khối lạ mắt: kệ trang trí hình tam giác bằng kim loại, ngăn kéo tủ quần áo giống chiếc vali...

Phòng ngủ thiết kế gọn gàng, tận dụng ánh sáng tự nhiên từ khung cửa kính sát trần. Điểm nhấn nằm ở mảng tường gạch trần đầu giường, với các chi tiết lạ mắt như chiếc đèn ngủ hình hai chú chim.

Theo kiến trúc sư chủ trì, các chi tiết nội thất và trang trí được làm từ chất liệu khác nhau, kết hợp với ánh sáng sẽ giúp căn phòng thay đổi theo từng khung giờ trong ngày.

"Một không gian nhiều màu sắc sẽ tạo cảm giác sinh động và giúp gia chủ nạp lại năng lượng sau những ngày làm việc bận rộn", kiến trúc sư chia sẻ.

Khắc phục nhược điểm diện tích hẹp, phòng bếp được bố trí hệ tủ hình nhữ I, có cửa sổ để thoát mùi khi nấu nướng.

Phòng vệ sinh được phân chia khu vực khô - ướt khoa học, có cửa sổ để thông gió và lấy sáng.

Theo vnexpress.net