Thứ 7, 04/05/2024, 05:35[GMT+7]

Biệt thự hình chữ L hướng hồ

Thứ 6, 15/09/2023 | 10:12:00
1,563 lượt xem
Căn biệt thự được thiết kế hình chữ L, đồng thời giảm cột và tường ngăn, thay vào đó là kính để tối ưu tầm nhìn hướng hồ.

Căn biệt thự có 2 tầng nổi và một tầng bán hầm, được xây dựng trên khu đất rộng 1.000m2 tại Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội. Đây là nơi nghỉ dưỡng cuối tuần của gia chủ, hay mời bạn bè đến chơi vào các dịp đặc biệt.

Khu đất có địa hình dốc thoải, phía trước giáp với con đường dẫn vào sân golf Yên Bài, phía sau nhìn ra hồ nước. Trước khi thuê đơn vị thiết kế và thi công, gia chủ đã tự triển khai sơ bộ phần móng.

Đằng trước và sau công trình chênh lệch cốt nền khoảng 2m. Để khắc phục độ dốc tương đối lớn, kiến trúc sư đã đưa ra 3 giải pháp gồm: Bố trí khoảng lùi ở mặt trước để tạo cảnh quan hồ koi, chòi nghỉ; hướng các khối chức năng về phía hồ, bám theo độ dốc của địa hình; tận dụng hướng gió để lưu thông không khí.

Công trình có bố cục hình chữ L, để tận dụng diện tích đất và kết nối với các tiện ích. Để tối ưu tầm nhìn hướng hồ, kiến trúc sư chọn phương án giảm thiểu các cột bê tông và tường ngăn, đồng thời sử dụng kính cho lan can và cửa vách.

Công trình được thiết kế một phần vươn khoảng 5 m, tạo khoảng lùi chắn nắng ở 2 hướng Đông - Tây. Một số ít không gian chịu nắng sẽ dùng rèm che.

Mặt sau nhà hướng ra hồ tự nhiên với khoảng sân vườn rộng rãi và khu nướng BBQ để tổ chức tiệc ngoài trời.

Tầng bán hầm được bố trí một bể cân bằng để lưu trữ và xử lý nước tràn của bể bơi, phòng kỹ thuật, phòng chứa rượu vang và hát karaoke.

Kiến trúc sư đã thiết kế khoảng mở lớn ở tầng một để nối liền không gian trước - sau, vừa là gara đỗ xe, vừa giúp đối lưu không khí, đưa gió từ hồ nước thổi qua sân vườn, bể bơi và tiểu cảnh hồ cá koi tới chòi nghỉ ở mặt trước.

Theo vnexpress.net