Thứ 7, 27/04/2024, 16:47[GMT+7]

Nhà phố Đà Nẵng như tổ hợp những đường cong

Thứ 5, 25/01/2024 | 09:17:37
2,379 lượt xem
Mặt tiền nhà phố thiết kế tổ hợp đường cong cùng khối trụ lớn nhằm che chắn tầm nhìn trực diện với ngôi miếu thờ và nghĩa trang phía trước.

Ngôi nhà 4 tầng, diện tích 180m2, nằm tại đường Mỹ Thị, TP Đà Nẵng. Công trình nhìn thẳng sang một miếu thờ lớn và nghĩa trang ở phía đối diện, thế đất hẹp ở phần giữa gây trở ngại cho việc xây dựng. Ngoài ra, yêu cầu của chủ nhà là thiết kế hai căn hộ hoàn chỉnh cho hai hộ gia đình sinh sống, độc lập về giao thông và sinh hoạt nhưng vẫn thuận tiện giao tiếp với nhau.

Kiến trúc sư đã đưa ra ý tưởng thiết kế hai khối nhà chồng lên nhau, trong đó tầng 1- 2 là căn hộ thứ nhất, tầng 3 là căn hộ thứ hai, tầng 4 là sân thượng. Cả hai đều có đầy đủ các công năng gồm phòng khách, bếp, phòng ngủ, khu vực làm việc và vệ sinh. Riêng cầu thang kết nối các tầng được đưa về phía trước nhà, thiết kế theo dạng trụ, tạo hình như ống khói lớn.

Điểm nhấn là mặt tiền thiết kế tổ hợp đường cong cùng khối trụ lớn nhằm tạo khoảng đệm che chắn tầm nhìn trực diện sang miếu thờ, nghĩa trang phía trước, hạn chế nắng hắt. Hệ cửa thanh ngang và ban công được bố trí tạo sự thông thoáng cho không gian sống bên trong, song vẫn rất riêng tư.

Trục thang thiết kế theo dạng hình trụ vừa lưu thông không khí tốt, vừa giúp các các thành viên thuận tiện di chuyển mà không phải vào trong nhà.

Dưới chân cầu thang bố trí một khu vực trồng cây tạo cảnh quan xanh mát, điều hòa không khí.

Tầng một gồm phòng khách, bếp, phòng tắm và sân sau. Tông màu chủ đạo là trắng, xám và màu gỗ kết hợp, hướng tới thiết kế tối giản.

Góc bếp thiết kế hệ tủ gỗ âm tường bảo quản các vật dụng gọn gàng. Không gian tràn ngập ánh sáng với tầm nhìn rộng mở về khu vực sân vườn trước nhà.

Phía sau nhà được tận dụng để bố trí khoảng vườn rộng, trồng cây xanh tạo bóng mát, làm nơi hóng gió, thư giãn cho các thành viên.

Hành lang giữa các tầng được thiết kế theo những đường cong mềm mại, kết hợp bố trí giếng trời, giúp căn nhà luôn thông thoáng, mát mẻ.

Tầng ba gồm phòng ngủ, bếp tích hợp phòng khách và khu vực tắm - giặt. Riêng bàn thờ và phòng kho bố trí ở sân thượng.

Những đường cong được áp dụng xuyên suốt trong các tầng tạo sự liền mạch giúp không gian trông rộng hơn. Phòng ngủ lấy sáng trực tiếp từ hệ cửa sổ mặt tiền.

Khu vực bếp, phòng khách thiết kế gọn gàng với tone màu nâu đậm chủ đạo.

Theo vnexpress.net