Thứ 2, 20/05/2024, 22:08[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội

Thứ 2, 22/01/2018 | 14:23:38
1,019 lượt xem
Sáng ngày 22/1, Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội do đồng chí Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn về tình hình thực hiện chính sách người có công trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin tới Đoàn công tác của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về công tác chăm lo đối với người có công của tỉnh.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin tới Đoàn công tác về tình hình thực hiện chính sách người có công trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, thời gian qua công tác chăm lo chế độ, chính sách đối với người có công luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp và các địa phương trong tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt được kết quả tích cực. Mỗi năm tỉnh cấp ngân sách và huy động nguồn xã hội hóa để chăm lo lễ, tết cho người có công; hàng nghìn ngôi nhà xuống cấp của người có công đã được tu sửa và xây mới; tập trung giải quyết hồ sơ tồn đọng liên quan đến chế độ thương binh, liệt sĩ; giải quyết chế độ trợ cấp hàng tháng và tổ chức chu đáo các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ghi nhận sự đóng góp to lớn của tỉnh Thái Bình trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc. Kết thúc chiến tranh với hơn 51 nghìn liệt sĩ, trên 40 nghìn thương binh, Thái Bình đã thực hiện tốt việc chăm lo, giải quyết chế độ chính sách đối với người và gia đình người có công. 

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị trong thời gian tới, tỉnh Thái Bình tiếp tục làm tốt công tác chăm lo đời sống người có công, hoàn thành việc giải quyết vấn đề nhà ở cho người có công. Về phía bộ cũng sẽ phối hợp với địa phương rà soát, tháo gỡ những vướng mắc về các hồ sơ liên quan đến các đối tượng chính sách, người có công, thương bệnh binh, liệt sĩ trên địa bàn.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày