Thứ 6, 17/05/2024, 14:45[GMT+7]

Triệu tập chủ tài khoản Face book "Nguyễn Mai Anh" về hành vi bịa đặt, vu khống

Thứ 6, 04/05/2018 | 16:11:50
18,821 lượt xem
Ngày 2/5, Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Thái Bình đã có đủ căn cứ triệu tập Bùi Thị Thúy Hà, sinh năm 1974, trú tại số nhà 10, tổ 58, phường Bồ Xuyên (thành phố Thái Bình) để làm rõ về việc trên tài khoản facebook "Nguyễn Mai Anh” đăng tải nội dung bịa đặt làm ảnh hưởng đến danh dự phóng viên và uy tín của Báo Thái Bình.

Suất ăn của học sinh Trường Tiểu học Kỳ Bá trưa ngày 14/3.

Vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 10/4/2018 tài khoản facebook "Nguyễn Mai Anh” đăng tải nội dung: 

"Các mẹ đi chợ tính hộ các con khay cơm này bn tiền với ak? Đây là bữa cơm của các con tại trường tiểu học Kì Bá Thái Bình vào trưa ngày 5/4/2018. Đây là hai trường tiểu học nằm ở hai phường khác nhau cg một TP và hai khay cơm cùng một giá tiền, vay các bạn so sánh giúp mình nhé.

 P/S: sau bài báo TB đăng tin nhà thầu đã phong bì 100 triệu đồng để phóng viên xuống viết lại một bài đã cải thiện bữa ăn cho các cháu, nhưng thực tế bữa ăn vẫn bữa đực, bữa cái như thế này đây các mẹ, tất cả các phụ huynh hãy cg nhau làm cho ra vd để bảo vệ quyền lợi cho con em mình, dừng chỉ vì sợ con bị trù dập mà ko dám lên tiếng, nv không xứng đáng là ng bố ng mẹ chút nào”.

Tại cơ quan điều tra, Hà khai nhận mình là chủ tài khoản facebook "Nguyễn Mai Anh” và đã trực tiếp soạn thảo thông tin trên với nội dung là hoàn toàn bịa đặt, do Hà nghĩ và tự viết ra. Đối tượng Bùi Thị Thúy Hà đã nhận thức rõ hành vi vi phạm pháp luật của bản thân và tự gỡ bỏ bài viết sai sự thật trên; đồng thời gửi lời xin lỗi tới phóng viên và cơ quan Báo Thái Bình.

Hành vi bịa đặt, vu khống của Bùi Thị Thúy Hà rồi sẽ bị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật nhưng sự việc trên là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai coi thường pháp luật, lợi dụng mạng xã hội tung tin bịa đặt làm mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến dư luận xã hội, nguy hại hơn là ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của các cá nhân, tổ chức. 

Người dân và những người sử dụng mạng xã hội cần chọn lọc thông tin tại những nguồn chính thống; với những thông tin nhạy cảm cần kiểm tra kỹ để tránh bị những đối tượng xấu lợi dụng…

* Trước đó, ngày 15/4/2018, Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã đăng bài “Có hay không việc chi tiền làm “hình ảnh” về suất ăn bán trú của học sinh?” của tác giả Bùi Hồng Hà. Đây là bài tiếp theo của đề tài phản ánh về chất lượng suất ăn của các cháu bé học tại Trường Tiểu học Kỳ Bá (thành phố Thái Bình). Trong bài viết có dẫn một số thông tin của tài khoản facebook “ Nguyễn Mai Anh” về việc chi tiền “làm hình ảnh về suất ăn bán trú của học sinh”.

Chiều ngày 20/04/2018, Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã gỡ bỏ bài báo  và có cải chính thông tin bài báo này.

Ngày 23/4/2018, Tổng biên tập Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã ra quyết định số 20/QĐ-BĐTNĐ&ĐS chấm dứt trước thời hạn Hợp đồng thử việc đối với ông Bùi Hồng Hà.

Nguyễn Tùng 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày