Chủ nhật, 19/05/2024, 04:16[GMT+7]

Liên hoan chèo không chuyên tỉnh năm 2018

Thứ 4, 16/05/2018 | 16:56:06
5,315 lượt xem
Ngày 16/5, tại nhà Văn hóa trung tâm tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức liên hoan chèo không chuyên tỉnh năm 2018.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đơn vị thành phố Thái Bình. Ảnh: Hoàng Lanh

Tham dự liên hoan có gần 200 diễn viên không chuyên, nhạc công đến từ các đội, câu lạc bộ văn nghệ của 8 huyện, thành phố. 

Các tiết mục, chương trình hát múa, hoạt cảnh, ca cảnh, song tấu, trích đoạn chèo của các đơn vị tham gia liên hoan có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, văn hóa truyền thống của dân tộc; nêu gương người tốt, việc tốt và phê phán những thói hư, tật xấu. Thời lượng biểu diễn của mỗi đơn vị từ 30 – 40 phút.

Sau một ngày thi tài, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị thành phố Thái Bình; giải nhì toàn đoàn cho các đơn vị: Đông Hưng, Quỳnh Phụ, Vũ Thư và 4 giải ba cho các đơn vị: Hưng Hà, Kiến Xương, Thái Thụy, Tiền Hải. Ngoài ra, Ban tổ chức liên hoan còn trao giải A và giải B cho các tiết mục đạt giải.

Liên hoan chèo không chuyên tỉnh năm 2018 nhằm khơi dậy nghệ thuật chèo truyền thống; giáo dục thế hệ trẻ giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa đặc sắc của dân tộc; qua đó tìm kiếm và phát hiện những tài năng nghệ thuật chèo của tỉnh.

Một số hình ảnh tại liên hoan:

Cụ Phạm Thị Riến, trên 80 tuổi, đội tuyển Thành phố với làn điệu chèo cổ. Ảnh: Thanh Thưởng

Điệu chèo cổ Hà vị do các cháu thiếu nhi đoàn Đông Hưng biểu diễn, có múa phụ họa. Ảnh Thanh Thưởng

Trích đoạn chèo cổ Lý trưởng - mẹ Đốp của đoàn tuyển Thành phố. Ảnh Thanh Thưởng

Tiết mục của đoàn tuyển Đông Hưng. Ảnh: Thanh Thưởng

Trích đoạn chèo cổ Vợ chồng lão chài của đoàn tuyển Đông Hưng. Ảnh: Thanh Thưởng

Hoàng Lanh