Thứ 3, 14/05/2024, 18:55[GMT+7]

Tiền Hải: Tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Thứ 3, 26/06/2018 | 14:36:15
616 lượt xem
Sáng ngày 26/6, huyện Tiền Hải tổ chức tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí tới lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể; bí thư, phó bí thư, chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã nghe nhà báo Lê Nghiêm, nguyên Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông truyền đạt một số kiến thức kỹ năng tiếp xúc, trả lời phỏng vấn và vai trò, trách nhiệm của người phát ngôn khi cung cấp thông tin cho báo chí. Giải pháp phòng ngừa và xử lý khủng hoảng truyền thông tại địa phương; cơ quan, đơn vị, bảo đảm việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đúng luật định; cách thức phản hồi thông tin khi báo chí đăng không đúng sự thật về địa phương, cơ quan, đơn vị đến các cơ quan báo chí và cơ quan quản lý nhà nước về báo chí. 

Ngoài ra, tại lớp tập huấn đã giới thiệu một số nét cơ bản về Luật An ninh mạng với mục đích để cán bộ các địa phương tuyên truyền đến nhân dân hiểu và nắm rõ nội dung của Luật, từ đó cảnh giác, đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch...

Thông qua lớp tập huấn, người làm công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí tại các đơn vị, địa phương được nâng cao nhận thức, kiến thức và kỹ năng cần thiết về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Mạnh Thắng