Thứ 7, 18/05/2024, 00:01[GMT+7]

Sôi nổi các hoạt động tình nguyện hè

Thứ 5, 19/07/2018 | 08:55:07
1,638 lượt xem
Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018 đã đi được nửa chặng đường với hàng loạt hoạt động thiết thực, ý nghĩa để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân.

Cắt tóc miễn phí cho trẻ em xã Đô Lương (Đông Hưng).

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018 chính thức khởi động hơn 1 tháng và đang phát triển mạnh ở tất cả các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh với nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, thiếu niên tham gia. Chỉ tính riêng trong ngày ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè cấp huyện, toàn tỉnh có gần 4.500 đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động: xóa bỏ 19 bãi rác tự phát; tặng 12 góc học tập; khám chữa bệnh cho 550 đối tượng, tặng 102 suất quà; bóc gỡ quảng cáo trái phép, vệ sinh môi trường 76 tuyến đường; hiến máu tình nguyện, thu được 475 đơn vị máu; tổ chức 10 hoạt động giữ gìn, bảo đảm an toàn giao thông; khơi thông khoảng 8km dòng chảy; tặng 3 công trình sân chơi cho thiếu nhi... 

Chị Đinh Thị Hoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Điểm mới của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018 là các cấp bộ đoàn đã chủ động kết nối với các đơn vị trong và ngoài tỉnh huy động nguồn lực tổ chức các hoạt động. Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn đặc biệt quan tâm đến việc tập hợp, điều tiết, sắp xếp các lực lượng thanh niên tình nguyện từ các tỉnh, thành phố, các bộ, ngành và các đội hình thanh niên tình nguyện về triển khai hoạt động tình nguyện tại các địa phương. Các hoạt động đều có sự khảo sát cụ thể địa bàn, sau đó thống nhất nội dung hoạt động, bảo đảm triển khai an toàn, hiệu quả.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Thái Bình sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018 bao gồm chương trình tiếp sức mùa thi và 4 chiến dịch nhỏ được cụ thể hóa theo từng tuyến đối tượng. Trong đó, chiến dịch mùa hè xanh hướng đến cán bộ, giảng viên, giáo viên trẻ, sinh viên khối đại học, cao đẳng, học viện; chiến dịch hoa phượng đỏ dành cho cán bộ, giáo viên trẻ, học sinh khối trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên; chiến dịch kỳ nghỉ hồng triển khai trong thanh niên công nhân, công chức, viên chức trẻ và chiến dịch hành quân xanh trong thanh niên lực lượng vũ trang. Tỉnh đoàn đã có kế hoạch để các hoạt động diễn ra không dàn trải bởi các chương trình và chiến dịch cụ thể được phân bổ cho từng nhóm đối tượng với nội dung và phương thức triển khai thực hiện khác nhau như: xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; chăm lo cho thiếu nhi; bảo đảm an sinh xã hội... 

Đồng chí Phạm Tùng Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy Thái Thụy cho biết: Mỗi chương trình, chiến dịch mang một màu sắc, lĩnh vực riêng và cùng hướng tới mục tiêu cuối cùng là phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trên mọi mặt trận. Chính việc lựa chọn đúng việc, đúng đối tượng đã đem lại hiệu quả cao cho các hoạt động.

Là người dân của một trong những địa phương được hỗ trợ kinh phí, ngày công của các cấp bộ đoàn để xây dựng nông thôn mới, bà Mai Thị Anh, thôn Đồng Tỉnh, xã Thụy Dương (Thái Thụy) cho biết: Chúng tôi cảm thấy rất vui khi được hỗ trợ kinh phí để bê tông hóa tuyến đường liên thôn theo tiêu chí nông thông mới. Tôi mong rằng những hoạt động như thế này sẽ được nhân rộng hơn nữa. 

Còn anh Hoàng Văn Vinh, thôn 2, xã Đô Lương (Đông Hưng) thì phấn khởi: Các con tôi được nhận quà, chơi trong mô hình trò chơi do đoàn thanh niên các cấp tặng thì vui lắm. Cháu cũng rất ngoan ngoãn, để yên cho các chú thanh niên cắt tóc miễn phí. Đây là những việc làm rất ý nghĩa và thiết thực.

Các hoạt động trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018 đã và đang được các cấp bộ đoàn triển khai thực hiện đồng loạt, sáng tạo, bám sát tình hình thực tế, các khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm ở địa phương, mang đến khí thế thi đua sôi nổi cho tuổi trẻ toàn tỉnh. Đó là môi trường lành mạnh để thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, tham gia có hiệu quả vào việc phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh, tạo hiệu ứng tốt trong xã hội.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày