Chủ nhật, 19/05/2024, 18:09[GMT+7]

Hơn 70% người tiêu dùng thường xuyên sử dụng hàng Việt Nam

Thứ 3, 25/12/2018 | 15:40:28
1,136 lượt xem
Đây là con số được thông tin tại hội nghị sơ kết thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2018 do Ban Chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tổ chức chiều ngày 25/12.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng BCĐ cuộc vận động tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng BCĐ cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Trong năm 2018, các cơ quan thành viên BCĐ tỉnh đã triển khai tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới cán bộ, công chức, viên chức, các tầng lớp nhân dân và các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã tuyên truyền, phản ánh có hiệu quả và kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp điển hình thực hiện tốt cuộc vận động.

Toàn tỉnh đã tổ chức thành công 5.685 chương trình khuyến mại, giảm giá và 3 chương trình hội chợ giúp các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường và người tiêu dùng tiếp cận, sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao. 

Các cơ quan chức năng vào cuộc tích cực trong công tác quản lý thị trường, kiểm tra, phát hiện, xử lý vi phạm, không để hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và hàng nhập lậu xâm nhập. 

Các sở, ban, ngành của tỉnh tập trung cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh nhằm thu hút các doanh nghiệp trong nước đầu tư sản xuất, kinh doanh, đưa hàng Việt về nông thôn. 

Đặc biệt, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể từ tỉnh tới cơ sở đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với các phong trào thi đua yêu nước mang lại hiệu quả cao. 

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chú trọng đầu tư máy móc, khoa học công nghệ để tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, hạ giá thành tạo được uy tín và hấp dẫn người tiêu dùng. 

Cùng với đó, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cũng tích cực hưởng ứng cuộc vận động. Đến nay, có hơn 70% người tiêu dùng thường xuyên sử dụng hàng Việt Nam và ý thức được trách nhiệm, quyền lợi khi ưu tiên sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước góp phần giúp các doanh nghiệp yên tâm đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, bài học kinh nghiệm, chỉ rõ những hạn chế, nguyên nhân của hạn chế trong thực hiện cuộc vận động và bàn, thống nhất nhiệm vụ, giải pháp thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2019.

Để cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực hơn trong thời gian tới, đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng BCĐ cuộc vận động đề nghị các cơ quan thành viên BCĐ và các địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia cuộc vận động; các cấp ủy đảng quán triệt và chỉ đạo thực hiện cuộc vận động hiệu lực, hiệu quả hơn nữa. Các cơ quan chức năng tăng cường quản lý, kiểm tra, kiểm soát thị trường tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật. Ban Chỉ đạo của tỉnh tiếp tục kiện toàn, củng cố nâng cao hiệu quả các hoạt động thực hiện cuộc vận động; tham mưu thành lập BCĐ cấp huyện và cơ sở. Đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành tạo sức cạnh tranh với các sản phẩm của nước ngoài, phục vụ người tiêu dùng tốt hơn.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu cho ý kiến về kế hoạch tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động giai đoạn 2009 – 2019.

Khắc Duẩn