Thứ 2, 29/04/2024, 04:01[GMT+7]

Giải Bóng đá Thanh niên Việt Nam tại Lào: Nâng cao tinh thần đoàn kết

Chủ nhật, 17/09/2023 | 11:10:04
1,346 lượt xem
Giải Bóng đá Thanh niên Việt Nam tại Lào được khởi tranh từ ngày 26/8 đến ngày 16/9 với sự tham gia của 10 đội đến từ các nhóm, các câu lạc bộ người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Lào.

Pha bóng trong trận đấu tranh hạng ba. (Ảnh: Đỗ Bá Thành/TTXVN)

Chiều 16/9, tại Trung tâm Thể thao Champahak, thủ đô Vientiane đã diễn ra Lễ Bế mạc Giải Bóng đá Thanh niên Việt Nam tại Lào lần thứ 9 tranh cúp Vientiane Cup 2023. 

Đây là hoạt động thường niên nhằm gắn kết tinh thần đoàn kết cũng như hướng đến xây dựng một sân chơi thể dục, thể thao cho cộng đồng người Việt Nam tại Lào.

Tham dự lễ bế mạc có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào; đại diện Tổng hội Người Việt Nam tại Lào; đại diện Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào; đại diện hai Trung tâm Bảo trợ trẻ em khiếm thính, khiếm thị, khuyết tật thủ đô Vientiane cùng đông đảo các cầu thủ và các cổ động viên của 10 đội bóng.

Giải Bóng đá Thanh niên Việt Nam tại Lào được khởi tranh từ ngày 26/8 đến ngày 16/9 với sự tham gia của 10 đội đến từ các nhóm, các câu lạc bộ người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Lào. 

10 đội được chia thành 2 bảng, thi đấu tính điểm, chọn ra 4 đội có số điểm cao nhất vào chơi vòng đấu loại trực tiếp.

Trước khi diễn ra Lễ Bế mạc, tại Trung tâm Thể thao Champahak, thủ đô Vientiane đã diễn ra 2 trận đấu để tranh giải ba và tranh ngôi vô địch. 

Các trận đấu đã diễn ra rất quyết liệt, hấp dẫn với tinh thần thể thao cao thượng, trung thực và đoàn kết.

Các đội bóng đã cống hiến nhiều pha bóng hay, bàn thắng đẹp mắt từ nhiều cú sút xa, đánh đầu, các tình huống kịch tính, hấp dẫn khiến cho người xem có nhiều niềm vui và những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Chung cuộc, đội FC TH NET88 giành chiến thắng trước đội FC Thanh Hóa với tỷ số 5-0 và giành chức vô địch. 

Ban Tổ chức đã trao cúp vô địch, huy chương Vàng cho đội FC TH NET88; giải nhì cho FC Thanh Hóa; giải ba cho FC Tài chính.

Đại diện Ban Tổ chức và đại diện các đội bóng cũng đã trao những phần quà cho đại diện người khuyết tật của hai Trung tâm bảo trợ trẻ em khiếm thính, khiếm thị, khuyết tật... thủ đô Vientiane.

Phát biểu tại lễ bế mạc, bà Nguyễn Thị Thuận, Tham tán, Thường trực Ban Công tác Cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cho biết giải đấu đã thực sự trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích và tạo cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các đội tuyển cũng như các cầu thủ.

Ngoài ra, bà Thuận cũng đánh giá cao việc Ban Tổ chức đã trao những phần quà từ thiện cho đại diện hai Trung tâm Bảo trợ trẻ em khiếm thính, khiếm thị, khuyết tật thủ đô Vientiane thể hiện tinh thần tương thân thương ái, lá lành đùm lá rách của cộng đồng người Việt Nam dành cho trẻ em, người khuyết tật... tại Lào./.

Theo Vietnam+